" Dân vận khéo " thì việc gì cũng thành công

 

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về                 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tổng kết, trao giải hội thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác dân vận” năm 2018

Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác dân vận” diễn ra từ ngày 1- 28/10 trên địa bàn quận với nội dung tìm hiểu kiến thức về công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở và công tác dân tộc - tôn giáo, thông qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến tại cơ sở với 20 câu hỏi được đăng tải trên các trang tin điện tử của quận.

Sau một tháng tổ chức, đã có 7.756 lượt người đăng ký và 7.074 lượt người tham gia thi đến từ 90 cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường và các trường học trên địa bàn quận. Một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã có sáng kiến tổ chức tham gia theo hình thức thi tập trung tại cơ sở; hướng dẫn và vận động đông đảo thí sinh dự thi đảm bảo chất lượng, đạt kết quả cao như Đảng ủy các phường 7, 10, và phường 14, chi bộ Hợp tác xã thương mại quận 3;...

Đồng chí Trương Trần Đạt trao khen thưởng cho 3 đơn vị đạt giải tập thể
Đồng chí Trương Trần Đạt trao khen thưởng cho 3 đơn vị đạt giải tập thể

Kết quả, Ban Dân vận Quận ủy đã trao thưởng cho 12 thí sinh có đáp án đúng, trả lời trong thời gian sớm nhất (thuộc Đảng bộ phường 7, 9, 10, Đảng bộ cơ quan Chính quyền quận, Chi bộ Hợp tác xã Thương mại) và 3 giải tập thể cho đơn vị có tổng số lượt dự thi và đạt kết quả nhiều nhất qua 4 tuần thi (gồm Đảng bộ phường 7, 10 và chi bộ Hợp tác xã Thương mại) và trao cờ lưu niệm cho 7 đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông.

* Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội quận và cơ sở trên địa bàn Quận 3 đã tổ chức đăng ký một cách nghiêm túc, bài bản nội dung thi đua dân vận khéo phù hợp. Có 290 tập thể và 2.312 cá nhân đăng ký (tăng hơn 30% so với năm 2017); trong đó, có 21 tập thể và 113 cá nhân đăng ký thực hiện công tác dân vận chính quyền; đặc biệt số lượng quần chúng, đoàn viên, hội viên đăng ký tăng khá cao.

Nhiều tập thể, cá nhân đã đăng ký mô hình thực hiện tốt việc vận động, phát huy sức mạnh nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động…, đem lại hiệu quả thiết thực trên lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Cụ thể, Quận ủy Quận 3 đã tuyên dương, khen thưởng 40 tập thể và 132 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” cấp quận.

Tổ chức điểm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2018

Khu phố 2, Phường 10 (đơn vị điểm của Quận 3 năm 2018) tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018). Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018); đánh giá kết quả một năm khu phố 2 thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018.

Năm 2018, Khu phố 2 đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch và chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội đề ra;… Đến nay, Khu phố 2 đã không còn hộ nghèo theo tiêu chí thành phố giai đoạn 2016 – 2020, không có hộ tái nghèo, không có nhà tạm, nhà dột nát; 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường; 100% các hộ dân tham gia bảo vệ môi trường; tình hình an ninh trật tự ở khu phố luôn được đảm bảo, giữ vững, nhiều năm liền đạt khu phố “An toàn về an ninh trật tự”.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các hộ gia đình nghèo tại ngày hội
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các hộ gia đình nghèo tại ngày hội

Dịp này, Khu phố 4 biểu dương 5 gương Người tốt việc tốt năm 2018; tặng quà cho 40 hộ gia đình khó khăn và đăng ký thực hiện 3 công trình thi đua năm 2019.

Sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đa số cấp ủy cơ sở trên địa bàn Quận 3 đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tính chất, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Kết quả, có 63 công trình được triển khai thành kế hoạch đăng ký thực hiện, như đảng bộ các phường xây dựng các nội dung như: “Vì nhân dân sống thân thiện; Vì nhân dân sống trách nhiệm”; chuyển hóa các địa bàn phức tạp bằng cách huy động nhân dân cùng tham gia “Gắn camera an ninh”, “Trang bị các phương tiện phòng cháy, chữa cháy”, “Lắp đặt hệ thống chiếu sáng”; “Thực hiện chương trình thoát nghèo đa chiều”; “Vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”; “Giải quyết đúng hạn các thủ tục, hồ sơ cho dân; tiếp thu và giải quyết các kiến nghị phản ảnh hợp pháp, chính đáng của người dân”...

Cụ thể, Đảng bộ Chi cục Thuế với công trình “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; Đảng ủy Công an với công trình “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, sinh hoạt, chấp hành kỷ luật, kỷ cương”; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội với “Tiết kiệm thời gian cho cơ sở”; “Tiết kiệm trong sinh hoạt và trong lao động sản xuất; chia sẻ, tương thân tương ái với đồng nghiệp”; “Tuổi trẻ quận 3 tự hào làm theo gương Bác”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”...

Việc nhân rộng các điển hình cũng được quận quan tâm mở rộng và đa dạng về thành phần, lĩnh vực; đã và đang tạo tác dụng tích cực trong đời sống xã hội. Dịp này, Quận ủy Quận 3 đã biểu dương 71 tập thể và 115 cá nhân điển hình, trong đó có 4 tập thể và 6 cá nhân được tuyên dương cấp Thành phố. Tại cơ sở, 52 đơn vị thuộc Quận 3 đã tuyên dương 564 tập thể và 2.392 cá nhân điển hình./.

ND (tổng hợp)

Theo http://www.tuyengiao.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website