Tuổi trẻ Bắc Hà học và làm theo Bác

 

Tuyên dương đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tuyên dương đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cơ sở đoàn trong huyện đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu cho cán bộ, đoàn viên những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện đoàn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức quán triệt chuyên đề năm 2018: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở” đối với cán bộ đoàn và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” đối với đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, Huyện đoàn Bắc Hà đã quán triệt các chuyên đề năm 2018 gắn với nội dung cấp bách trong giai đoạn hiện nay như công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đoàn viên; Nghị quyết 33-NQ /TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030.

Các cấp bộ đoàn trong huyện cũng triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 01- CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ với các tiêu chí cụ thể về “8 điều nên làm” và “8 điều không nên làm”. Các cấp bộ đoàn đã xác định tiêu chí: “Sáng tạo, trung thực, trách nhiệm, gương mẫu, sâu sát cơ sở” làm nội dung cơ bản trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban chấp hành đoàn các xã, thị trấn và đoàn trực thuộc theo dõi, định kỳ đánh giá, giúp cán bộ đoàn thực hiện tốt các nội dung đã đăng ký học và làm theo Bác.

Theo đó, các cấp bộ đoàn trong huyện thường xuyên tổ chức tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như hội thi, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề… theo đặc thù từng cơ sở đoàn để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào, chương trình, đợt sinh hoạt chính trị, như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Sáng tạo trẻ”, “3 trách nhiệm”, “Khi tôi 18”…

Do đó, huyện Bắc Hà đã xuất hiện nhiều điển hình đoàn viên, thanh niên tiên tiến tại các đơn vị, địa phương. Có thể kể đến Bí thư Đoàn xã Na Hối - Vàng Văn Chu, người đã trực tiếp chỉ đạo đoàn viên, thanh niên cắm 6 biển cấm đổ rác tại các điểm đông dân cư, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường nông thôn, làm sạch dòng suối chảy qua địa bàn xã. Hoặc Bí thư Chi đoàn thôn Túng Sáng, xã Lùng Phình tích cực giúp người dân trong thôn làm nhà tiêu hợp vệ sinh, đưa chuồng nuôi gia súc ra xa nhà. Đoàn viên Đoàn Mạnh Hùng ở Chi đoàn Công an huyện Bắc Hà gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Mới đây, Huyện đoàn Bắc Hà tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 62 thanh niên tiên tiến đại diện cho hơn 15.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đã được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực: Học tập, giảng dạy, lao động, sản xuất, kinh doanh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Đây cũng là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, có nghị lực, ý chí vươn lên; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan, đơn vị công tác.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước lan tỏa trong hành động của cán bộ, đoàn viên và các tổ chức cơ sở đoàn trên “cao nguyên trắng”./.

Thanh Nam

Theo baolaocai.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website