Tuổi trẻ Lâm Đồng rèn luyện sức khỏe theo gương Bác

Thanh niên Đam Rông tham gia Giải chạy Việt dã trong Tháng Thanh niên 2024

 Bác Hồ đã từng dạy: “Sức khỏe là vốn quý của con người” và khuyên mỗi người nên tham gia tập luyện thể dục mỗi ngày. Có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái chắc chắn con người sẽ năng động hơn, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn và cảm nhận được cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Để tạo điều kiện cho các bạn trẻ tham gia hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe, các cấp bộ Đoàn và chính quyền các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng đã huy động nhiều nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Các hoạt động TDTT đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ.

Giải Việt dã truyền thống 26/3 do Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp và Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Thanh niên Agribank Lâm Đồng tổ chức ngày 16/3 vừa qua với hơn 500 vận động viên, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên tham dự. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng nhận định, Giải Việt dã truyền thống 26/3 năm nay là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhằm kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, người lao động tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Phong trào Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày do Trung ương Đoàn phát động. Giải chạy Việt dã đã góp phần rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần trong tuổi trẻ tỉnh nhà.

Thống kê sơ bộ, chỉ trong Tháng Thanh niên năm 2024, trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 50.000 vận động viên, chủ yếu là lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia các hội thao truyền thống. Các môn thể thao chủ yếu gồm: Chạy việt dã nam - nữ, cầu lông, bóng bàn, bóng đá mini nam, kéo co, bóng chuyền,...

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, xác định việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ quan trọng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã quan tâm triển khai thực hiện các chỉ thị, trong đó có nội dung rèn luyện sức khỏe, tăng cường phong trào trong hệ thống Đoàn, cùng với đó, đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào từng hành động thiết thực trong công việc, đời sống thường ngày.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã giúp không chỉ lực lượng thanh niên mà còn vận động cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành, vận động Nhân dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện và tạo thói quen hoạt động, để nâng cao sức khỏe, thể chất vì mục tiêu “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, “Dân cường thì quốc thịnh” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn.

Thống kê giai đoạn 2011-2020 và từ 2020 tới nay, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát động là tiền đề để phát triển phong trào TDTT quần chúng trong Nhân dân, góp phần đạt được các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Đến nay, trên địa bàn tỉnh số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 35,2% (tăng 14% so với năm 2011), số gia đình thể thao đạt 28,3% (tăng 15,8% so với năm 2011). Nhiều loại hình thể thao được phát triển như: câu lạc bộ (CLB), liên đoàn, hội, chi hội TDTT từ tỉnh đến cơ sở; toàn tỉnh có 12 liên đoàn, 4 hội thể thao cấp tỉnh, 45 hội, chi hội thể thao và 1.215 CLB TDTT cơ sở (tăng 631 CLB so với năm 2011).

Tính trung bình hàng năm, tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội và phòng, chống đuối nước trên địa bàn, đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức lễ phát động đồng loạt (cấp huyện, cấp xã) thu hút trên 60.000 học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hưởng ứng. Từ năm 2017 đến nay, đã tổ chức 15 lớp tập huấn bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em thu hút khoảng 2.000 học viên là cán bộ, viên chức, huấn luyện viên, giáo viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên làm công tác TDTT ở cơ sở và các ngành, đoàn thể liên quan.

Mỗi năm, toàn tỉnh tổ chức hơn 1.000 giải từ cấp tỉnh đến cơ sở với 25 môn thể thao, thu hút trên 100.000 vận động viên tham dự, cho hầu hết các đối tượng trong xã hội, trong đó có các giải dành riêng cho đối tượng vận động viên là thanh thiếu niên, nhi đồng, thanh niên dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật…; đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu TDTT của mọi tầng lớp Nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website