Người trạm trưởng học và làm theo Bác

Được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm sửa chữa, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh từ năm 2014, Trung tá QNCN Lê Đình Hậu đã thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Phòng Hậu cần-Kỹ thuật lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo dưỡng, sửa chữa các trang bị kỹ thuật có trong biên chế của Bộ CHQS tỉnh.

Anh cũng cùng cấp ủy, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, điều hành lực lượng nhân viên thợ của đơn vị chấp hành nghiêm nền nếp, chế độ quy định trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa trang bị kỹ thuật, quy hoạch mặt bằng trạm xưởng theo hướng chính quy, khoa học, đáp ứng yêu cầu công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của lực lượng vũ trang tỉnh.

 Trung tá QNCN Lê Đình Hậu - Trạm trưởng Trạm sửa chữa, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, thường xuyên gần gũi, trao đổi, động viên nhân viên trạm trong thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá QNCN Lê Đình Hậu chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm học tập và làm theo Bác không phải là những việc cao siêu, trừu tượng, mà từ chính những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là trong công việc chuyên môn hằng ngày. Với trách nhiệm trong công việc, nhiệm vụ được phân công, tôi luôn cố gắng tìm tòi nghiên cứu và cùng với tập thể, anh em đơn vị trực tiếp bắt tay làm việc, không kể ngày nghỉ hay ngoài giờ, nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong việc bảo dưỡng, sửa chữa trang bị kỹ thuật, nhằm thực hiện tiết kiệm và hạn chế mọi chi phí phát sinh, đem lại hiệu quả kinh tế cho Bộ CHQS tỉnh”.

Những năm qua, với sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân viên Trạm sửa chữa, đơn vị đã thực hiện sửa chữa nhỏ, sơn mới các xe BTR 152 của Bộ chỉ huy; một số khẩu pháo các loại cho các đơn vị tuyến đảo; sản xuất mới, cải hoán 33 tủ súng tiểu đội (K21) cho các đơn vị. Trong diễn tập tác chiến phòng thủ tỉnh Quảng Ninh năm 2022, Trung tá QNCN Lê Đình Hậu đã tham mưu cho thủ trưởng các cấp về giải pháp ngụy trang toàn bộ Sở chỉ huy diễn tập bảo đảm tốt về kỹ, mĩ thuật. Trong diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu 3 năm 2023, anh lại nghiên cứu và tham mưu với thủ trưởng Bộ chỉ huy về giải pháp kỹ thuật lắp đặt toàn bộ các thiết bị Sở chỉ huy diễn tập của tỉnh Quảng Ninh, sơn ngụy trang mái thiết bị, góp phần tiết kiệm cho Bộ CHQS tỉnh hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn cùng cán bộ, nhân viên thực hiện củng cố hệ thống kho xăng dầu của Bộ chỉ huy phục vụ tham gia Hội thi cấp Quân khu gồm 13 hạng mục, sơn ngụy trang thao trường huấn luyện của tỉnh với diện tích hàng nghìn mét vuông...

Thượng tá Đặng Văn Đáp, Chủ nhiệm Hậu cần-Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Hậu luôn nhận thức được trọng trách của bản thân đối với công việc nên thường xuyên tích cực học tập, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị; đồng thời luôn có ý thức xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, bồi đắp lòng trung thành, lòng dũng cảm và đức tính khiêm tốn. Chính vì vậy, trong mọi công tác, hoạt động cũng như trong sinh hoạt bình thường đồng chí luôn được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến, quý trọng”.

Trung tá QNCN Lê Đình Hậu cũng luôn quan tâm đến công tác tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao đời sống bộ đội.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tá QNCN Lê Đình Hậu cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đội ngũ nhân viên thợ của đơn vị. Anh đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để phát triển công tác tăng gia sản xuất cải thiện đời sống hằng ngày cho bộ đội, cùng tập thể Chi bộ lãnh đạo, điều hành đơn vị làm tốt công tác quy hoạch mặt bằng, củng cố chuồng trại để tổ chức tăng gia như: Quản lý, chăm sóc, thu hoạch vườn cây ăn quả các loại với diện tích hơn 3.000m2; duy trì đàn gia súc luôn có từ 20 đến 40 con, đàn gia cầm hơn 50 con, nguồn rau xanh đưa vào bếp ăn luôn đạt 80-90%, ước tính năm 2022 và 2023 trừ chi phí con giống, thức ăn, thu lãi tạo quỹ vốn cho đơn vị chi tiêu thường xuyên và chăm lo lễ, Tết cho bộ đội đạt hơn 170 triệu đồng. Ngoài ra, anh cũng quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận và hoạt động kết nghĩa với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Với những nỗ lực và hiệu quả trong công tác chuyên môn, nhiều năm liền, Trung tá QNCN Lê Đình Hậu được các cấp khen thưởng; năm 2023 anh được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website