Phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" ở TP Móng Cái

Hội viên CCB xã Hải Đông (TP Móng Cái) tham gia hiến đất làm tuyến đường nội đồng.

Trên cơ sở đó, từng cán bộ, hội viên đăng ký những việc làm cụ thể để phấn đấu học và làm theo Bác, xác định đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại thi đua. Với cách làm đó, Hội CCB TP Móng Cái đã và đang tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của hội viên, nhất là duy trì tốt phong trào “CCB gương mẫu”, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Hội CCB phường Trần Phú (TP Móng Cái) họp triển khai nhiệm vụ Tổ tự quản ATGT cổng trường học.

Nhờ thực hiện tốt việc thường xuyên học và làm theo Bác, các hội viên CCB tham gia cấp ủy các cấp của TP Móng Cái đã làm tốt công tác tham mưu cho tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Lực lượng CCB ở khu dân cư ra sức thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, tổ chức tốt các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội...

Bám sát nhiệm vụ của địa phương vùng biên giới, Hội CCB TP Móng Cái cũng tích cực thực hiện mô hình “3 biết, 4 không” (biết đường biên, cột mốc; biết hiệp định, quy chế biên giới; biết chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về giải quyết các vấn đề trên biên giới; không vượt biên giới trái phép; không nghe lời kẻ xấu; không chứa chấp người trái phép; không để người phía đối diện vi phạm qua biên giới) theo tinh thần Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã xuất hiện ở khắp các cơ sở hội bằng những đóng góp, cống hiến thiết thực cho cộng đồng, được cấp ủy và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cán bộ, hội viên CCB phường Hải Yên (TP Móng Cái) học tập, triển khai mô hình trồng rừng gỗ lớn.

Nổi bật trong phong trào "CCB gương mẫu" ở TP Móng Cái còn ở nội dung thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Các cấp hội đã liên tục có nhiều giải pháp, động viên hội viên phát huy nội lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, các mô hình sản xuất, chăn nuôi; phát huy tinh thần đồng đội, hỗ trợ nhau về giống vốn, kinh nghiệm sản xuất. Nhiều gia đình hội viên đã thành công với các mô hình đồi rừng, nuôi tôm, nuôi ốc nhồi, kinh doanh vật liệu xây dựng, làm du lịch... cho thu nhập cao, tạo việc làm tại chỗ ổn định cho hàng trăm CCB và con em CCB địa phương.

Bên cạnh đó Hội CCB các cấp đã sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH cho CCB vay với số dư hiện nay là 495 triệu đồng, duy trì thường xuyên cho 10 hội viên vay vốn hằng năm để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế.

Không chỉ gương mẫu trên mặt trận kinh tế, hội viên CCB tại TP Móng Cái còn đi đầu trong nhiều công tác an sinh xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh của địa phương. Cụ thể như việc phối hợp với ngành LĐ-TB&XH giải quyết chế độ BHYT, thăm hỏi lễ, tết cho các hội viên là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học; tham gia giám sát việc triển khai thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; huy động kinh phí, hỗ trợ ngày công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hội viên hoàn cảnh khó khăn... Các CCB có điều kiện đều tích cực tham gia phong trào hiến đất xây dựng NTM; trồng cây chuyển đổi rừng gỗ lớn; duy trì các mô hình “Thắp sáng đường quê”, “Tổ tự quản về ANTT theo tuyến đường và cụm dân cư” do CCB làm nòng cốt...

Từ kết quả thi đua sôi nổi cho thấy, lực lượng CCB TP Móng Cái đang giữ vững tinh thần đoàn kết, cùng nêu cao nghị lực vươn lên, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Tổng kết công tác hội và phong trào “CCB gương mẫu” năm 2023, Hội CCB TP Móng Cái đạt nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể gồm: Phối hợp với các đồn biên phòng mở được 10 lớp/9 xã, phường biên giới, có trên 1.000 lượt cán bộ hội viên và nhân dân tham gia dự nghe về các văn bản của Đảng về chủ quyền biên giới biển đảo; phối hợp tổ chức 17 lượt tuyên truyền tập trung cho hơn 2.000 lượt cán bộ hội viên và nhân dân nghe về công tác xây dựng NTM, đô thị văn minh; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn trong các ngày lễ, tết trong năm và các sự kiện chính trị của địa phương được trên 1.000 cuộc với trên 5.000 lượt hội viên tham gia; tỉ lệ các gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa từ 98% - 100%; tỉ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu đạt 95% trở lên. Hội CCB TP Móng Cái được Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2023.

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website