Thực hiện Tám điều Bác dạy, Đồng Tâm thay đổi từng ngày

Xã Đồng Tâm có 9 thôn bản, 13 dân tộc cùng sinh sống. Thi đua thực hiện Tám điều Bác Hồ căn dặn, chính quyền địa phương đã cụ thể hóa thành các nội dung; phân công các thành viên trong hệ thống chính trị phụ trách từng lĩnh vực cụ thể; tiến hành kiểm tra và tổng kết kết quả thực hiện để nắm rõ vấn đề, từ đó xây dựng kế hoạch khắc phục. Cách làm này đã, đang giúp cho đời sống người dân, KT-XH của địa phương thay đổi rõ rệt.

 

Anh Bàn Văn Bình (giữa), thôn Lâm phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại.

Tất cả các lĩnh vực trên địa bàn xã đều thu được những thành quả thiết thực, tạo được sự phấn khởi và không ngừng cố gắng vươn lên của người dân. Tính đến nay, xã đã xây dựng được hệ thống đường xá, giao thông đi lại thuận tiện; công trình thủy lợi hoạt động hiệu quả, an toàn phục vụ cho việc sản xuất và phòng, chống thiên tai. Kinh tế của xã có nhiều bước phát triển khá, việc lồng ghép và thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia với các chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm đem lại cho người dân nguồn thu nhập ổn định; mô hình phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại có chiều hướng tăng trưởng mạnh mẽ.

Anh Bàn Văn Bình, thôn Lâm, chia sẻ: Gia đình mình ở thôn vùng III của xã, được chính quyền địa phương tạo điều kiện tham gia vào mô hình nuôi gà liên kết bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ giống, cám, thuốc và có tập huấn chăm sóc vật nuôi. Mình tham gia mô hình này từ giữa tháng 11.2023, đàn gà của gia đình lớn rất nhanh và tính đến nay đã có thể xuất bán. Với hiệu quả kinh tế, sau khi tiêu thụ hết số lượng gà mình sẽ tiếp tục tham gia với hình thức liên kết tiêu thụ sản phẩm và không cần đến hỗ trợ giống, cám nữa.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội xã đều có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người tính đến hết năm 2023 đạt 42,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,6%. Đối với chương trình hỗ trợ nhà ở, xã được giao 30 hộ và tính đến nay cả 30 hộ đều đã hoàn thành việc xây dựng nhà và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết: Thực hiện Tám lời Bác dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhờ đó, KT-XH của xã có sự tăng trưởng rõ nét, thu nhập người dân tăng cao theo từng năm chính là kết quả minh chứng rõ nhất về việc thực hiện Tám lời Bác dạy.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website