Học Bác bằng những việc làm thiết thực

 Hội viên phụ nữ trưng bày các sản phẩm tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp.

Để việc học và làm theo Bác thực sự lan tỏa và mang lại kết quả tích cực, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã triển khai hiệu quả khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh” bằng việc thực hiện một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi hội. Hội đa dạng hóa hoạt động thu hút hội viên, phụ nữ tham gia theo phương châm “lấy sự đồng thuận và tin tưởng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội”. Các cấp Hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ về chuyển đổi số và sử dụng các trang mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia hoạt động Hội. Đến nay, 100% Hội Phụ nữ cơ sở đã thực hiện tuyên truyền, báo cáo hoạt động trên trang mạng zalo, facebook, fanpage; chi hội phụ nữ đã tạo lập được các nhóm zalo; thực hiện sinh hoạt chi hội bằng hình thức trực tiếp hoặc online để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên tham gia.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao đổi giải pháp triển khai dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện khâu đột phá “Phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển các sản phẩm, hoạt động gắn với du lịch”, các cấp Hội đã ra mắt và thành lập câu lạc bộ, mô hình phát triển kinh tế phát huy lợi thế của địa phương; hỗ trợ, tư vấn, nâng cao năng lực cho thành viên tổ liên kết, doanh nghiệp, hợp tác xã do nữ làm chủ hộ; tập huấn về phát triển du lịch nông thôn. Nhằm hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, các cấp Hội tăng cường vận động hội viên phát huy nội lực; giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; phối hợp với chính quyền địa phương rà soát nhu cầu, nguyện vọng của các hộ nghèo, cận nghèo để lập danh sách theo dõi, giúp đỡ. Trong năm 2023, toàn tỉnh có trên 15.930 hộ có phụ nữ nghèo, cận nghèo được các cấp Hội hỗ trợ; trong đó gần 2.830 hộ có phụ nữ thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Học và làm theo Bác, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế để nâng cao đời sống. Trong ảnh: Hội viên phụ nữ xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo chăm sóc đàn lợn.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: Việc học và làm theo Bác đã được các cấp Hội gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua. Điển hình phải kể đến phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, xây dựng tiêu chí phụ nữ Điện Biên thân thiện, sáng tạo, khát vọng, phát triển được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức sáng tạo, khuyến khích đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia. Nhờ đó, nhận thức của hội viên được nâng lên rõ rệt, ngày càng có nhiều chị em đáp ứng được các tiêu chí của phong trào thi đua, đó là có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”, các cấp Hội vận động hội viên chung tay thực hiện các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia trồng cây xanh, quét dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường...

Thi đua học và làm theo Bác, năm 2023 Hội đã phát động phong trào chung tay xây dựng công trình làm nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo với chủ đề “Ngôi nhà 1 nghìn đồng của triệu tấm lòng yêu thương” bằng hình thức vận động mỗi cán bộ, hội viên ủng hộ từ 1 nghìn đồng trở lên góp phần thực hiện chương trình xóa nhà tạm của tỉnh. Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh xây dựng 1 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng trị giá 90 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi trên địa bàn; triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Tuần Giáo trao quà từ Chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn của bản Bon A, xã Rạng Đông.

Đẩy mạnh học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, tác phong lề lối làm việc, đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên. Việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng, trở thành việc làm thường xuyên của hội viên. Từ đó, giúp các cấp Hội Phụ nữ thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm và các phong trào thi đua, góp phần khẳng định định vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện nay.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website