Nỗ lực chăm lo đời sống nhân dân

 Cán bộ khu vực Bình Yên A (bên trái) hỏi thăm đời sống của người dân.

Những ngày đầu năm mới, CB, ĐV khu vực Bình Yên A tập trung vận động, thu thuế, các loại quỹ; gặp gỡ, động viên, hỗ trợ 14 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường nhập ngũ. Theo đồng chí Châu Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Yên A, trong quý I hằng năm, CB khu vực lên kế hoạch nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sớm.

Đi đôi với lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, CB, ĐV khu vực Bình Yên A còn tích cực vận động nhân dân hiến đất, hoa màu nâng cấp tuyến đường tổ 22 và tổ 23 với tổng trị giá 295 triệu đồng. Ông Phan Văn Bắn, người dân khu vực Bình Yên A, cho biết: “Trước đây, tuyến đường này rộng khoảng 2m, mặt đường thấp, bị ngập khi triều cường dâng cao, gây khó khăn trong việc đi lại. Do vậy, khi CB khu vực vận động mở rộng đường ra 4m, bà con rất đồng tình hiến đất và đóng góp tiền, ngày công lao động để làm đường”. Ngoài ra, CB, ĐV khu vực còn vận động nhân dân đóng góp 75 triệu đồng nâng cấp mở rộng tuyến đường ở tổ 24...

Theo đồng chí Châu Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Yên A, Chi bộ quán triệt CB, ĐV học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, phát huy vai trò của CB, ĐV, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ. Một trong những việc CB, ĐV khu vực Bình Yên A đã làm là giới thiệu người dân vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội khoảng 10 tỉ đồng, động viên bà con chí thú làm ăn, vươn lên ổn định cuộc sống… Anh Trần Văn Hiếu ở khu vực Bình Yên A, kể: “Vợ tôi làm công nhân, tôi ở nhà chăn nuôi và lo cho các con ăn học. Trước đây do không có vốn, gia đình tôi chăn nuôi với số lượng ít, cuộc sống rất vất vả. Được CB khu vực giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi có tiền mua con giống, mở rộng quy mô chăn nuôi heo, vịt. Năm 2023, gia đình tôi bán heo, vịt lời gần 50 triệu đồng. Hiện nay, tôi còn 30 con heo giống, heo con, heo thịt và 200 con vịt xiêm. Nhờ CV hỗ trợ vay vốn, cuộc sống gia đình tôi khá hơn nhiều”.

Công tác chăm lo cho đời sống nhân dân được CB, ĐV khu vực quan tâm thực hiện thường xuyên. Điển hình năm 2023, CB, ĐV khu vực phối hợp cùng quận, phường hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết; vận động hơn 13 triệu đồng sửa chữa 1 căn nhà giúp người dân an cư. Anh Kiều Xuân Tý, người dân khu vực Bình Yên A, chia sẻ: “Căn nhà của tôi trước đây cất đã lâu, mưa bị dột, nước ngập. Vợ chồng tôi làm mướn, không có tiền sửa nhà. Nhờ sự hỗ trợ của CB các cấp, gia đình tôi đón Tết trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp”. Ngoài ra, CB, ĐV khu vực còn vận động hỗ trợ 2,5 tấn gạo và hơn 100 phần nhu yếu phẩm tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động 850 quyển tập tặng học sinh trong khu vực… Hiện khu vực còn 1 hộ nghèo và không có hộ cận nghèo.

Đồng chí Châu Văn Thành cho biết: “Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, quan tâm lãnh đạo CB, ĐV vận động người dân xây dựng cảnh quan đô thị, nâng cấp cở sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự, chăm lo cho đời sống nhân dân…”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website