Bí thư Chi bộ ấp tiên phong trong xây dựng ấp nông thôn mới

Ông Kim Sâm Nang bên kênh bê-tông nổi do gia đình hiến đất.

Hơn 23 năm với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, ông Kim Sâm Nang dành hết tâm huyết vì sự phát triển chung của địa phương và cùng Chi bộ ấp chăm lo đời sống cho Nhân dân bằng những việc làm thiết thực mang tính xã hội hóa cao.

Ông Kim Sâm Nang chia sẻ: ấp Đôn Chụm A có 301 hộ dân, hơn 90% là đồng bào dân tộc Khmer. Nhân dân nơi đây chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên khi ở ấp bắt tay xây dựng ấp nông thôn mới (NTM), nhận thấy nhiều tuyến đường, kênh nội đồng ở ấp vẫn chưa được xây dựng và phát triển đúng mức.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, tôi tiên phong hiến đất làm đường, xây dựng kênh bê-tông và vận động người dân trong ấp tham gia. Với tôi, muốn cho nhân dân ở ấp, đặc biệt là các hộ Khmer tham gia tích cực các phong trào xây dựng ấp NTM thì là cán bộ, đảng viên, bản thân mình phải là người tiên phong làm trước. Qua đó, gia đình tôi hiến hơn 200m² đất trị giá hơn 100 triệu đồng để mở đường nhựa. Ngoài ra tôi còn hiến 150m² đất trồng lúa để xây dựng kênh bê-tông nổi phục vụ cho bà con ở ấp đủ nguồn nước tưới tiêu.

Thấy việc làm mang tính thiết thực của Bí thư Chi bộ ấp, nhiều người ở ấp cũng làm theo. Ông Kim Yên ngụ cùng ấp chia sẻ: sau khi nghe Bí thư Chi bộ ấp vận động và biết được việc xây dựng kênh bê-tông nổi là phục vụ cho sản xuất lúa của nông dân trong vùng, gia đình tôi đã hiến hơn 120m² đất ruộng để xây dựng kênh bê-tông.

Từ một ấp còn nhiều khó khăn khi bắt tay xây dựng ấp NTM, nhưng với tính tiên phong gương mẫu của Bí thư Chi bộ ấp đến nay, toàn ấp Đôn Chụm A có tuyến đường nhựa dài hơn 1,8km, 03 tuyến kênh nội đồng được ấp nạo vét hàng năm với chiều dài hơn 1.750m; 01 kênh bê-tông nổi phục vụ đủ nước tưới tiêu và 01 cây cầu nông thôn mới vận động mạnh thường quân và bà con ở ấp đóng góp xây dựng. Đến cuối năm 2017, ấp Đôn Chụm A được công nhận ấp NTM và nay ấp đang dồn sức xây dựng ấp NTM kiểu mẫu vào năm 2024.

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn cho biết: thời gian qua, Bí thư Chi bộ ấp Đôn Chụm A đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo, vận động các đảng viên, Nhân dân ở ấp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới tiêu chí về giao thông là khó thực hiện. Bởi, để thực hiện 01 tuyến đường nông thôn phải cần có nguồn kinh phí đầu tư và mặt bằng thi công. Nếu có vốn đầu tư nhưng không giải phóng mặt bằng được thì khó mà thực hiện. Phát huy vai trò Bí thư Chi bộ ấp, ông Kim Sâm Nang luôn là người tiên phong hiến đất và ngày công lao động để vận động nhân dân cùng thực hiện theo. Do đó đến nay, hầu hết các tuyến đường nông thôn của ấp Đôn Chụm A đều được bê-tông hóa.

Giao thông thuận tiện, nguồn nước phục vụ sản xuất được đáp ứng, góp phần thúc đẩy kinh tế ở ấp có đông đồng bào Khmer ngày càng phát triển. Cuối năm 2023, ấp Đôn Chụm A xóa được 22 hộ nghèo và 44 hộ cận nghèo. Hiện ấp còn 06 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo và mục tiêu ở cuối năm 2024 ấp phấn đấu xóa 100% hộ nghèo, cận nghèo còn lại. Trong thành tích chung đó, không thể không kể đến vai trò của Bí thư Chi bộ ấp Kim Sâm Nang - người tiên phong trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website