Chị Đặng Thị Mỹ Hạnh: Gương sáng học và làm theo Bác

Chị Hạnh hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Chị Hạnh chia sẻ: “Học Bác, tôi luôn gần gũi, quan tâm đến mọi người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em. Tôi thường xuyên tranh thủ thời gian gặp gỡ, động viên chị em tích cực lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Qua học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tôi tâm đắc nhất là ở đức tính gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hết lòng, hết sức phụng sự nhân dân. Từ đó, tôi luôn trau dồi cho mình phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn gần gũi với mọi người dân, với chị em hội viên phụ nữ và đồng nghiệp trong cơ quan.

Trong công tác Hội, tôi cố gắng cụ thể hóa từng nhiệm vụ được giao theo kế hoạch thi đua hằng năm sát với tình hình thực tế của địa phương với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, quan trọng là thành lập và duy trì được các mô hình phù hợp với chị em để ngày càng thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội LHPN. Hiện Hội LHPN xã Song Bình đang duy trì liên tịch với Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư vốn giải quyết việc làm cho 138 hộ, gần 4 tỷ đồng".

  

Chị Hạnh (bên phải) tặng cây xanh cho hội viên phụ nữ.

Với việc học Bác từ những điều giản dị nhất, chị Hạnh cùng Ban Thường vụ Hội LHPN xã Song Bình đã triển khai xây dựng nhiều mô hình, phần việc cụ thể, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên. Chị Hạnh cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Hội; phát động toàn thể hội viên phụ nữ xã Song Bình thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm theo gương Bác”, “Tổ phụ nữ tự tin phát triển kinh tế”... đã phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình trong hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, chị Hạnh đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ xã tham gia “Tổ nuôi heo đất tiết kiệm” đã giúp nhiều chị em hội viên tiết kiệm chi tiêu.

Chị Hạnh (bìa phải) trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được chị Hạnh quan tâm, chú trọng thực hiện trong suốt thời gian qua. Nhiều hội viên cho biết, "Tổ tiết kiệm theo gương Bác" giúp chị em trong chi, tổ hội có nguồn vốn để hỗ trợ các gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo. Các chị được hỗ trợ thêm nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán... để cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống.

Ngoài công việc xã hội, với nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình, chị Hạnh luôn quan tâm chăm lo cho tổ ấm của riêng mình. Trong gia đình, chị là người “giữ lửa” hạnh phúc, là sợi dây gắn kết các thành viên.

Chị Hạnh (thứ 3 từ trái qua) cùng chị em thực hiện mô hình "Đổi rác lấy quà".

Những việc làm thiết thực, cụ thể của chị Hạnh đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới".

Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo Đặng Thị Minh Khai cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên đối với hội viên phụ nữ huyện Chợ Gạo. Chị Đặng Thị Mỹ Hạnh là gương sáng trong công tác Hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhiều chị em phụ nữ học tập, noi theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website