Học Bác để xây dựng hình ảnh thanh niên Công an nhân dân

Cán bộ Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình động viên em Nguyễn Dương Huyền Thư khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập.

Chúng tôi có dịp cùng cán bộ Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình đến thăm, tặng quà em Nguyễn Dương Huyền Thư, sinh năm 2011, ở xóm Phú Yên, xã Thanh Ninh. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ vẫn còn thơm mùi sơn mới vừa được Đoàn Thanh niên Công an huyện hỗ trợ sơn lại, bà nội của Thư cho biết: Bố cháu mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, ít liên lạc về nên 2 bà cháu sống nương tựa vào nhau. Do tuổi cao, sức yếu, tôi không đi làm thuê được mà chỉ cố gắng cày cấy trên 2 sào ruộng nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Trước hoàn cảnh này, ngoài sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của chính quyền địa phương dành cho 2 bà cháu em Thư, Hội Phụ nữ Khối An ninh (Công an tỉnh) đã nhận trợ cấp cho em với số tiền 500 nghìn đồng/tháng. Dịp Tết đến Xuân về, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình cũng kêu gọi sự chung tay đóng góp trong đơn vị và các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ hai bà cháu Thư tổng số tiền 15 triệu đồng. Với số tiền này, dành 5 triệu đồng giúp gia đình sơn sửa lại nhà và 10 triệu đồng hỗ trợ Thư học tập.

Trên đây chỉ là một trong số hàng chục trường hợp mà Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình đã kêu gọi vận động ủng hộ, giúp đỡ trong nhiều năm qua. Không chỉ ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, các đoàn viên trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn cũng thường xuyên được Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình nêu cao tinh thần đồng chí, đồng đội, quan tâm giúp đỡ bằng nhiều việc làm thiết thực. Điển hình như đơn vị có 2 cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đã được Đoàn Thanh niên Công an huyện kêu gọi ủng hộ giúp đỡ với tổng số tiền trên 115 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động từ thiện, đoàn viên thanh niên Công an huyện Phú Bình còn tích cực tham gia các hoạt động xung kích vì cộng đồng khác, như: phối hợp xây dựng các công trình thanh niên, tích cực hiến máu tình nguyện; động viên đối tượng lầm lỡ vượt qua mặc cảm, tiếp tục vươn lên trong học tập, lao động sản xuất...

Từ năm 2020 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã đóng góp hơn 13 triệu đồng để phối hợp xây dựng 4 công trình thanh niên trên địa bàn huyện. Trung bình mỗi năm, đơn vị có 50 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện và luôn là điểm sáng của huyện Phú Bình trong hoạt động này. Việc nắm chắc các đối tượng lầm lỡ cũng thường xuyên được thực hiện gắn với nhiệm vụ chuyên môn để kịp thời động viên, hướng thiện, giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng.

Trong công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình luôn thực hiện và duy trì phong trào “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Ở mỗi vị trí công tác, từng đoàn viên luôn khắc ghi những điều Bác Hồ dạy để vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công việc hàng ngày, qua đó thể hiện được vai trò xung kích, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo. Điều này được thể hiện rõ trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm, tụ điểm; hướng dẫn, giải thích, giúp đỡ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính...

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an huyện Phú Bình, 100% đoàn viên thanh niên trong đơn vị đều có ý thức nâng cao năng lực chuyên môn và có tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học. Qua đó có những đóng góp nhất định trong công tác giữ vững trật tự an toàn xã hội của địa phương và những thành tích trên các mặt công tác của Công an huyện.

Để có được những kết quả trên, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, địa phương và ngành Công an về học tập và làm theo lời Bác; chú trọng tổ chức cho 100% đoàn viên, thanh niên học tập, nghiên cứu các chuyên đề theo chủ đề từng năm; chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện đối với từng nội dung hoạt động của Đoàn nhằm thu hút đông đảo đoàn viên tham gia...

Thượng úy Đoàn Văn Hậu, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Bình, cho biết: Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng các phong trào xung kích, tình nguyện của Đoàn; đi đầu trong nhiều lĩnh vực, nhất là về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; làm đẹp thêm hình ảnh Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website