Sức lan tỏa trong tổ chức công đoàn và người lao động

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh quản lý trực tiếp 11 LĐLĐ huyện, thành phố, 3 công đoàn ngành và 1.352 công đoàn cơ sở (CĐCS), phối hợp chỉ đạo 18 CĐCS trực thuộc công đoàn ngành Trung ương đóng trên địa bàn với hơn 45.100 CNVCLĐ.

Bà Bế Thị Hòa, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Để việc học tập, làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong tổ chức công đoàn và CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức triển khai quán triệt, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến toàn thể cán bộ công đoàn. Đồng thời, chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành tổ chức quán triệt học tập Chỉ thị 05 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đến 100% cán bộ, đoàn viên, NLĐ.

 

Công nhân Công ty TNHH Bảo Long (huyện Cao Lộc) thi đua nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Từ năm 2016 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ban hành 6 văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện, tổ chức 7 hội nghị quán triệt, học tập Chỉ thị số 05 với hơn 200 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Đặc biệt, năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã mời Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ” cho 500 cán bộ, đoàn viên, NLĐ. 100% CĐCS phối hợp tổ chức được 2.118 cuộc tuyên truyền cho gần 190.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Để việc học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đưa nội dung Chỉ thị số 05 vào chương trình, kế hoạch công tác gắn với phong trào thi đua, cuộc vận động (CVĐ) cụ thể của từng ngành, từng đơn vị. Tiêu biểu như: Công đoàn Viên chức tỉnh gắn thực hiện Chỉ thị 05 với CVĐ xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; Công đoàn ngành giáo dục gắn với CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Công đoàn ngành y tế với phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Qua đó, đoàn viên, CNVCLĐ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, CVĐ, đổi mới sáng tạo trong chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân được LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành khen thưởng. Trong 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen cho 28 tập thể, 69 cá nhân điển hình tiên tiến; công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố khen thưởng 135 tập thể, 288 cá nhân.

Chị Nguyễn Thị Thu Trà, đoàn viên CĐCS Tòa án Nhân dân tỉnh cho biết: Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, tôi và các cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn được nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân tôi đã tích cực học tập và làm theo Bác gắn với việc nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong trong công việc, cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn, sắp xếp thời gian làm việc khoa học, nghiên cứu đề tài, sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh năm 2020.

Đặc biệt, LĐLĐ đã đăng ký 2 nội dung đột phá phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đó là: tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN); nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS DNNKVNN. Từ năm 2016 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo thành lập mới được 55 CĐCS, kết nạp 2.966 đoàn viên. Năm 2020, tỷ lệ CĐCS DNNKVNN hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 60,4 % (tăng 8% so với năm 2016).

Ông Nguyễn Viết Tiến, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tràng Định cho biết: LĐLĐ huyện có 103 CĐCS với hơn 2.140 đoàn viên, CNVCLĐ. Hằng năm, LĐLĐ huyện đã tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”. Qua đó tạo động lực để đoàn viên, CNVCLĐ thi đua, phát huy tinh thần sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ với khoảng 200 đề tài, sáng kiến/năm. Hằng năm, trên 90% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 100% CĐCS DNNKVNN hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những nỗ lực không ngừng, tập thể LĐLĐ tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp, ngành khen thưởng. Đặc biệt, tháng 4/2021, LĐLĐ tỉnh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

NGỌC HIẾU

Theo https://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website