Những điển hình làm theo lời Bác

Huyện Thanh Sơn tích cực vận động hỗ trợ xây nhà nhân đạo, nhà đại đoàn kết cho những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong quá trình phát triển kinh tế, phấn đấu xây dựng khu nông thôn mới nâng cao, khu Đền Vọng, xã Địch Quả là một trong những khu dân cư phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của cấp ủy đề ra, là điển hình học và làm theo gương Bác được cấp trên đánh giá cao. Để thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chi bộ, chính quyền khu đã tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững... Trong ba năm qua, khu Đền Vọng đã huy động hàng nghìn ngày công lao động làm đường bê tông liên xóm, đường nội đồng. 100% đường khu dân cư đã được bê tông hóa; vận động nhân dân đóng góp ủng hộ trên 150 triệu đồng để sửa chữa nâng cấp nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị, làm sân bóng chuyền...

Đặc biệt, trong năm 2020-2021, khu Đền Vọng vận động nhân dân làm 4,5km hệ thống đèn điện chiếu sáng với tổng kinh phí là 110 triệu đồng; làm 400m đường bê tông với kinh phí trên 200 triệu đồng. Năm 2022, khu tiếp tục vận động nhân dân đóng góp xây dựng, nâng cấp nghĩa trang Nam Bắc với kinh phí 135 triệu đồng. Không chỉ vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chi bộ còn làm tốt công xây dựng Đảng, được huyện Thanh Sơn tặng danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2018-2022.

Nhắc đến khu Cấm, xã Tất Thắng thì rất nhiều người dân trong xã đều biết đến đây là khu dân cư đoàn kết, phát triển, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua yêu nước mà địa phương phát động. Có được kết quả này, phải kể đến vai trò của đồng chí Đinh Phúc Kính- Bí thư Chi bộ khu Cấm. Điều dễ cảm nhận khi tiếp xúc với đồng chí Đinh Phúc Kính- đó là một người chân thành, cởi mở và nhiệt huyết với công việc chung.

Đồng chí Kính chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm học Bác chính là làm tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là bí thư chi bộ ở khu dân cư thì việc làm theo Bác thiết thực nhất đó là rèn luyện nâng cao nhận thức chính trị, có lập trường kiên định vững vàng, mọi việc làm phải đều xuất phát mang lại lợi ích cho nhân dân”.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, đồng chí Kính luôn sát sao từng công việc để tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh như: Tuyên truyền vận động gia đình, người thân và nhân dân sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật; đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng cách dồn điền, đổi thửa, tăng vụ, đưa giống có năng suất chất lượng cao vào sản xuất hai vụ lúa, một vụ màu; cải tạo vườn tạp, tận dụng gò đồi trồng cây bưởi Diễn, bưởi Da Xanh, cam canh, cây ổi... mang lại giá trị kinh tế. Nhờ làm tốt vai trò lãnh chỉ đạo, hơn 5 năm qua, đồng chí cùng với trưởng khu đã huy động hàng trăm ngày công lao động công ích, tu sửa đường giao thông nội đồng được 1,2km, làm sân bóng chuyền, bóng đá, đầu tư các trang thiết bị, thiết chế văn hóa, vận động nhân dân phát huy gìn giữ và bảo tồn văn hóa dân tộc Mường...

Xã Tất Thắng luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đây là hai trong số rất nhiều điển hình tiên tiến trên địa bàn toàn huyện Thanh Sơn trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai Kết luận 01 của Trung ương, Huyện ủy Thanh Sơn đã biểu dương, khen thưởng 12 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2021. Giai đoạn 2021-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đăng ký xây dựng 15 tập thể, 22 cá nhân điển hình tiên tiến cấp huyện và bốn tập thể, năm cá nhân điển hình tiên tiến cấp tỉnh. Trong dịp sơ kết ba năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị giai đoạn 2021-2023, huyện có một tập thể, một cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng và 7 tập thể, 15 cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Thanh Sơn khen thưởng, biểu dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có được kết quả trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 gắn với thực hiện các nghị quyết phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Đồng chí Lương Thị Thanh Nhàn- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Các cấp uỷ, tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị xác định rõ những nội dung trọng tâm, phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu thực tế, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cho cả nhiệm kỳ và từng năm. Từng cán bộ, đảng viên chủ động đăng ký những nội dung cụ thể làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao và ký cam kết về trách nhiệm nêu gương của mình. Đồng thời, các địa phương, đơn vị đã gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII và lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nổi cộm để giải quyết. Nhờ đó, những khuyết điểm, hạn chế, vướng mắc tại địa phương đã được khắc phục, giải quyết kịp thời, tạo dư luận đồng tình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ”. Từ các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác với nhiều nét đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực đến phong cách, lối sống, việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo nhiều đột phá trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng NTM. Những điển hình tiên tiến là những bông hoa đẹp trong “vườn hoa dâng Bác”, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website