Những chuyển biến đáng ghi nhận ở Hoài Ân

 

Huyện ủy Hoài Ân tổ chức Lễ báo công và tuyên dương các
Huyện ủy Hoài Ân tổ chức Lễ báo công và tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác, tại Nhà lưu niệm Chi bộ Vạn Đức.

Chỉ đạo nghiêm túc và nêu gương

Việc học và làm theo gương Bác đi vào nền nếp, thực chất hơn là cơ sở cho việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc và trước nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức huyện Hoài Ân. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương cũng được các cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo, đã có tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của cán bộ, đảng viên, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ gương mẫu, tận tụy, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, những vấn đề, vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo giải quyết thấu tình, đạt lý, bước đầu đã đem lại kết quả cụ thể, góp phần hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, góp phần bảo đảm ANTT, tạo sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để việc học và làm theo gương Bác được lan tỏa, công tác tuyên truyền được các cấp ủy và chính quyền tập trung chỉ đạo. Từ đó, đã có nhiều hình thức học tập phong phú được tiến hành như: hội thảo, tọa đàm, hội thi kể chuyện, nói chuyện chuyên đề, tổ chức kể chuyện về Bác Hồ tại lễ chào cờ thứ Hai hàng tuần, cổ vũ người tốt, việc tốt, các nhân tố điển hình.

Qua hơn 5 năm học và làm theo Bác, ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã xuất hiện những gương tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, thiết thực trên các lĩnh vực: hiến đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng các mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, sáng kiến kinh nghiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều điển hình

Ông Nguyễn Bình An, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoài Ân, nhận xét: “Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của cán bộ và quần chúng nhân dân trong huyện đã được nâng lên rõ rệt; ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ chuyển biến tốt; nhiều mô hình, cách làm hay của cơ quan, đơn vị, cá nhân được nhân rộng; các phong trào ở địa phương, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa lớn”.

Điển hình như nhân dân xã Ân Tín hiến 5.800 m2 đất, đóng góp 8,6 tỉ đồng để xây dựng nông thôn mới; trong đó tiêu biểu là ông Cao Thành Thái đóng góp 177 triệu đồng, ông Đỗ Quốc Bang đóng góp 75 triệu đồng, ông Tô Văn Tường đóng góp 23 triệu đồng, con em người Ân Tín xa quê đóng góp 135,5 triệu đồng…

Hội Phụ nữ huyện Hoài Ân cũng là một điển hình trong phong trào học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Năm 2016, Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả như: 35 tổ nuôi heo đất tiết kiệm, thu được 89 triệu đồng; hỗ trợ cho 365 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; 230 tổ tiết kiệm tương trợ, huy động trên 7 tỉ đồng để hỗ trợ vốn cho trên 5.750 thành viên mượn quay vòng, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Học và làm theo Bác là công việc thường xuyên, quan trọng

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc học và làm theo Bác ở Hoài Ân vẫn còn một số hạn chế. Một số ít chi, đảng bộ, địa phương, đơn vị chưa xác định rõ mục đích, yêu cầu, những việc cần làm, nhất là gắn với giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng; chưa tạo được ý thức tự giác trong một số cán bộ, đảng viên. Việc cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức, đăng ký làm theo còn chung chung, hình thức. Công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương điển hình chưa kịp thời, chưa tạo sức lan tỏa rộng lớn.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, các cấp ủy đảng, chính quyền và các hội đoàn thể trong huyện cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, cấp ủy cấp trên, đồng thời nắm vững và thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan và việc thực hiện NQTƯ 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phải xác định trọng tâm, trọng điểm của từng năm và cả giai đoạn, tập trung vào những nội dung thiết thực, quan trọng để giải quyết, mang lại kết quả cụ thể, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Văn Hùng - Từ Quang

Theo http://www.baobinhdinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website