Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

 Tuyến đường ấp Xóm Đèn nhánh 2 được trồng hoa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Đèn năng lượng an ninh

Những tuyến đường liên ấp trên địa bàn xã Tân Mỹ không chỉ được nhựa hóa, bê tông mà còn có điện chiếu sáng. Từ ngày điện đường được thắp sáng, tình hình trật tự an toàn xã hội được bảo đảm tốt hơn, bà con yên tâm đi lại vào ban đêm và cảm thấy phấn khởi trong lao động sản xuất để phát triển kinh tế, nâng dần chất lượng đời sống.

Để triển khai và thực hiện mô hình “Đèn năng lượng an ninh” có hiệu quả, MTTQ cùng các đoàn thể, Ban điều hành ấp đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân về ý nghĩa và hiệu quả của mô hình. Với những nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, mô hình đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn 7 ấp. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, xã đã vận động nhân dân lắp đặt được hệ thống bóng đèn năng lượng mặt trời trên 2 tuyến đường TM05 và TM08 với tổng kinh phí 22,5 triệu đồng.

Mô hình “Đèn năng lượng an ninh” ở xã Tân Mỹ đã tạo điều kiện tốt hơn cho đời sống người dân, giảm tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông; đồng thời thể hiện tinh thần tự nguyện, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân tham gia phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã. Mỗi đoạn đường, ngõ, xóm được lắp đặt đèn đường đã mang lại kết quả cao trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cuộc sống bình yên, tạo động lực để nhân dân mở rộng, phát triển sản xuất, xây dựng quê hương Tân Mỹ ngày càng phát triển.

Tuyến đường kiểu mẫu

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể các cấp vận động được người dân cùng chung tay thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp” mang lại lợi ích chung trong cộng đồng. Mô hình được MTTQ xã triển khai thực hiện từ năm 2019 trên cơ sở phối hợp với Ban Công tác mặt trận các ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng trong người dân về ý nghĩa, lợi ích của mô hình, từ đó nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Hiện nay, 100% ấp trên địa bàn xã đều triển khai thực hiện tốt mô hình này.

Theo đó, các ấp xây dựng ở mỗi khu dân cư ít nhất một tuyến điểm sáng đường quê và tổ chức trồng hoa, cây xanh trong các trục đường ngõ, xóm. Bên cạnh đó, Ban điều hành các ấp tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi, rác thải được tập kết, xử lý theo đúng quy định. Mặt khác, MTTQ xã phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện tuyến đường gắn với phân công thực hiện từng công việc cụ thể, tất cả đều hướng đến việc nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo ra những tuyến đường văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tiêu biểu là tuyến đường Tân Mỹ 2, MTTQ xã đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, ấp Vườn Vũ ra quân thực hiện công trình tuyến đường văn minh có cảnh quan sáng - xanh - sạch. Tuyến đường này được dọn dẹp vệ sinh và trồng hoa với kinh phí vận động từ các hộ dân. Ngoài ra, hội viên và người dân còn đóng góp hơn 17 triệu để lắp đèn năng lượng và lắp đặt trụ cờ chuẩn.

Không chỉ có tuyến đường Tân Mỹ 2, tuyến đường ấp Xóm Đèn nhánh 2 cũng vừa được MTTQ xã phối hợp với chi bộ, Ban điều hành ấp Xóm Đèn thực hiện qua mô hình “Khu dân cư có cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp”. Những buổi ra quân, người dân cùng tham gia và nhận thức rõ hơn về ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn vệ sinh chung và cảnh quan môi trường sống. Qua đó, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp góp sức hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM trên địa bàn xã.

‘‘Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, mặt trận, đoàn thể, chính quyền các ấp đã phát huy hiệu quả công tác dân vận với sự thống nhất và đồng thuận cao của người dân về chủ trương xây dựng mô hình “Tuyến đường văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp”. Thời gian tới, MTTQ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng thực hiện bằng việc làm cụ thể để bảo đảm mọi tuyến đường trên địa bàn xã có điện chiếu sáng, sạch sẽ và có hoa, cây xanh, góp phần giữ vững các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM”.

(Ông Nguyễn Khánh Duy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website