Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông học và làm theo Bác

 

Giám đốc Nguyễn Thanh Phương (ngoài cùng bên phải) tri ân cán bộ nghỉ công tác

Giám đốc Nguyễn Thanh Phương (ngoài cùng bên phải) tri ân cán bộ nghỉ công tác

 

Trưởng thành trên quê hương Quảng Trị

“Quê tôi ở nơi có gió Lào, cát trắng…”. Giọng nói nhỏ nhẹ, trầm ấm, đậm thanh âm Quảng Trị nhưng mạch lạc, cởi mở của Giám đốc Nguyễn Thanh Phương như toát lên cốt cách bình dị, chân thành trong mỗi lời nói và cách hành xử làm cho người mới gặp lần đầu cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Vị Giám đốc sinh năm 1975 để lại ấn tượng cho người đối diện với tác phong lịch thiệp, khiêm nhường, tinh tế…

Chàng kỹ sư điện trẻ tuổi Nguyễn Thanh Phương sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội là trở về quê hương. Gắn bó với Điện lực Quảng Trị nhiều năm, làm Trưởng phòng Kỹ thuật rồi Giám đốc Điện lực thành phố Đông Hà. Tuổi trẻ mang trong mình đầy nhiệt huyết, nỗ lực, miệt mài cống hiến, không ngừng học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành. Bằng sự đam mê, khát vọng và tình yêu với ngành, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, công nhân ngành điện Quảng Trị vẫn còn nhớ hình ảnh của anh, ngày mới về cơ quan nhận nhiệm vụ với dáng người nhỏ nhắn, thư sinh, ôn tồn, chỉn chu trong mọi lời nói và hành động. Tại Điện lực Đông Hà ngày ấy, với bao khó khăn phải vượt lên, Giám đốc Phương khẳng định được bản lĩnh, thể hiện là người quản lý chắc tay, thạo việc, tận tụy nhưng anh không hề tỏ ra thỏa mãn, tự bằng lòng mà thay vào đó là sự khiêm tốn, hòa nhã, luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến cấp dưới. Anh luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên, người lao động học tập và làm theo lời Bác dạy về “Tinh thần trách nhiệm”. Theo đó, mỗi cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cần thực sự tiên phong, gương mẫu về tinh thần trách nhiệm trước công việc với phương châm “nói đi đôi với làm”, nói ít làm nhiều; cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới; đảng viên phải nêu gương, đi đầu, làm trước.

Bén duyên với đất Tây Nguyên

“Tôi cũng không nghĩ mình lại gắn bó, rồi yêu mảnh đất Tây Nguyên từ bao giờ”- Nguyễn Thanh Phương chân thành. Chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Công ty Điện lực cấp tỉnh đã trở thành “cái duyên” để một cán bộ ngành điện mãi Quảng Trị khăn gói lên Tây Nguyên. Ấy là giữa năm 2019, Giám đốc Điện lực thành phố Đông Hà Nguyễn Thanh Phương đã trúng cử đợt thi tuyển trong tốp đầu, để sau đó nhận quyết định lên Kon Tum, một địa phương khi ấy đang thiếu cán bộ quản lý ngành điện.

Kỹ sư Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum nhớ lại, là Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum, nhiệm vụ thì mới mẻ, lại xa gia đình nhưng với trách nhiệm, tâm huyết, Nguyễn Thanh Phương nhanh chóng tiếp cận địa bàn, bắt nhịp với công việc, xử lý nhuần nhuyễn, hài hòa, hiệu quả mọi nhiệm vụ, được đơn vị, cán bộ, người lao động ghi nhận, đánh giá cao. Đến cuối năm 2021, anh lại được điều về tỉnh Đắk Nông làm Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh. “Đối với tôi, chưa bao giờ từ chối nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, dù là khó hoặc ở những nơi xa xôi… Tôi luôn sẵn sàng. Đó vừa để thử thách, vừa để rèn bản lĩnh, kinh nghiệm thực tiễn…”, Nguyễn Thanh Phương tâm sự.

Khi còn là cấp phó và bây giờ là Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông, anh cùng với cấp ủy, ban lãnh đạo tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu, bảo đảm cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của Nhân dân.

Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện; cải tiến hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian tạm ngừng cung cấp điện ngắn; thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng. Hiện nay, Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng qua các kênh: https://dichvucong.gov.vn/; https://cskh.cpc.vn/ hoặc khách hàng có thể đăng ký qua App CSKH EVNCPC, Email: cskh@cpc.vn.

Công ty Điện lực Đắk Nông đầu tư nhiều công trình xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện. Nhiều dự án trọng điểm được triển khai như: Dự án Trạm biến áp (TBA) 110kV Krông Nô và đấu nối; dự án lắp máy 2 TBA 110kV Đắk Song; dự án TBA 110kV Gia Nghĩa và đấu nối: dự án lắp máy 2 TBA 110kV Krông Nô... và nhiều dự án lưới điện trung hạ thế. Từ đó, số vụ sự cố trung thế giảm mạnh; năm 2018 có 1243 vụ, nay chỉ còn 207 vụ. Điện thương phẩm tăng cao, năm 2018 là 459.5 tr kwh, nay tăng lên 688 tr kwh. Tổn thất điện năng từ 4.1% năm 2018, nay giảm còn 3.82%. Đắk Nông hiện có 99,1% số hộ dân có điện, 724/724 thôn, buôn có điện, đạt tỉ lệ 100%.

Công ty tiếp nhận và xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng, không có phiếu nào trễ hạn, không có phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ; đã đưa vào vận hành hệ thống các trạm biến áp không người trực, tạo ra bước đột phá trong việc quản lý vận hành hệ thống điện an toàn, hiệu quả. Đặc biệt chú trọng năng lực cung cấp điện cho các khu vực sản xuất, trung tâm huyện, thành phố, vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn, góp phần bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Với tư duy sắc bén, đam mê với nghề, trách nhiệm với công việc, bằng lý luận cơ bản và trải nghiệm thực tiễn phong phú; vừa quản lý, vừa đắm mình với cuộc sống, kỹ sư Nguyễn Thanh Phương đã có sáng kiến, giải pháp được công nhận, tiêu biểu như: Bách khóa cửa tủ hạ thế và sử dụng chung một loại khóa không rỉ trên lưới điện Quảng Trị; giải pháp chuyển cấp điện cho khách hàng có TBA riêng vận hành non tải sang nhận điện lưới điện hạ áp hiện có để giảm tổn thất điện; tự nhận biết công suất cao điểm để đóng/cắt bù công suất phản kháng bằng role nhiệt; cầu cơ khí bảo vệ tránh đứt dây, gãy trụ đường dây... Những sáng kiến, giải pháp trên hiện đang được áp dụng rộng rãi, hiệu quả tại đơn vị.

Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Đắk Nông Ngô Gia Nhân tâm sự, anh Phương luôn gương mẫu, sát sao lãnh đạo đơn vị, chú trọng đoàn kết nội bộ, truyền cảm hứng cho cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy khả năng, thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Anh đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp mới, tích cực triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất để tăng năng suất lao động, mang lại chất lượng, hiệu quả cao nhất cho đơn vị.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông nhận xét: “Anh Phương là người có năng lực lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm cao, sâu sát, sáng tạo, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm”.

Với những nỗ lực, thành tích trong công tác, Nguyễn Thanh Phương được nhận Bằng khen của Bộ Công thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, UBND tỉnh Quảng Trị, Kon Tum...; được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông khen thưởng thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Học và làm theo Bác Hồ là công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trong suốt cả cuộc đời. Dù với hình thức nào, thì trên hết vẫn là tinh thần tự học, tự rèn luyện, tự giác làm theo, có như vậy việc học và làm theo Bác mới có ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu”, anh Phương chia sẻ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website