Tuổi trẻ Tu Mơ Rông học tập và làm theo Bác

Những ngày cuối năm, gần 150 chiếc áo ấm và những sân chơi cộng đồng sôi động là món quà mà các đoàn viên, thanh niên huyện Tu Mơ Rông mang đến cho học sinh Trường PTDT Bán trú TH- THCS xã Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông).

Ngọc Lây là xã vùng sâu, đời sống, sinh hoạt của các em nhỏ nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những món quà này không chỉ mang giá trị về vật chất, đem lại cái ấm giữa cái lạnh cắt thịt, cắt da, mà còn động viên tinh thần cho các em, đặc biệt là trong dịp cuối năm, tết đến xuân về.

 

Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường. Ảnh: TT

Anh A Trung – Bí thư Huyện đoàn Tu Mơ Rông cho biết: Lan tỏa việc học tập và  làm theo lời Bác, Huyện đoàn đã vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động sẻ chia, giúp đỡ các em nhỏ khó khăn. Hoạt động không chỉ với mục đích quan tâm, giúp đỡ các em nhỏ, mà còn giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về việc sống ý nghĩa, cống hiến vì cộng đồng.

Thông qua công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Huyện đoàn Tu Mơ Rông đã triển khai đến các tổ chức Đoàn trực thuộc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ. Qua sự chung tay, góp sức của các đoàn viên, thanh niên, nhiều phần việc ý nghĩa đã được thực hiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng huyện nhà phát triển.

Tiêu biểu như trong năm 2023, tuổi trẻ huyện Tu Mơ Rông đã có nhiều dấu ấn nổi bật như: Phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng 4 ngôi nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (tại địa bàn các xã Đăk Sao, Đăk Na, Đăk Tờ Kan, Ngọc Lây) với tổng kinh phí 320 triệu đồng; vận động 410 triệu đồng để trao tặng các phần quà hỗ trợ cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia công tác trồng rừng (trong đó, trồng mới trên 130.000 cây xanh các loại thu hút 5.679 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia); 11/11 đoàn xã thành lập và duy trì các đội thanh niên tự quản nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Từ các phong trào hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, Huyện đoàn Tu Mơ Rông đã từng bước xây dựng được môi trường rèn luyện tích cực cho đoàn viên, thanh niên, tạo cơ hội để thế hệ trẻ cống hiến, lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống, lao động vì cộng đồng, xã hội.

Trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Tu Mơ Rông chú trọng phát huy vai trò của đảng viên là thanh niên tại cơ sở. Cụ thể, 193 đảng viên tại 22 tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn đều viết bản cam kết thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó, mỗi đảng viên đều quyết tâm nêu cao ý thức phấn đấu, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng, là “đầu tàu” tại cơ sở.

Xây dựng công trình thanh niên tại cơ sở. Ảnh: TT

Đồng thời, các tổ chức đoàn cơ sở chủ động xây dựng các chương trình về học tập và làm theo Bác gắn với tình hình thực tiễn tại đơn vị. Thông qua giao ban hàng tháng, các tổ chức cơ sở đoàn báo cáo với Huyện đoàn về những kết quả đạt được. Đồng thời, các đơn vị cũng chỉ ra những mặt hạn chế, khuyết điểm để tìm hướng tháo gỡ những vướng mắc. Qua việc triển khai học tập và làm theo Bác, phong trào đã tạo sự chuyển biến tích cực về các mặt, nâng cao hiệu quả công tác của đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại các tổ chức cơ sở đoàn.

Trong công tác tuyên truyền, Huyện đoàn Tu Mơ Rông lựa chọn các nội dung trọng tâm để truyền đạt đến đoàn viên, thanh niên, như: Tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát động phong trào, hành động cách mạng của tuổi trẻ làm theo lời Bác, ra sức lao động sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phát động các chương trình về học tập, rèn luyện trong thanh niên nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác 19/5.

Anh A Trung cho biết: Huyện đoàn xác định, học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình, kế hoạch hằng năm, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong đoàn viên, thanh niên. Phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn thực sự là “mái nhà chung” của đoàn viên, thanh niên. Để từ đó mỗi đoàn viên, thanh niên có môi trường học tập, cống hiến và trường thành, noi theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website