Chiêm Hóa (Tuyên Quang) thực hiện Chỉ thị 05 gắn với khắc phục tồn tại, hạn chế

 

Những ngày đầu tháng 6, trời nắng như đổ lửa nhưng Bí thư Chi bộ thôn Khun Vìn, xã Kiên Đài (Chiêm Hóa) Ma Phúc Mạnh năm nay đã 70 tuổi vẫn đội mũ cọ ra đồng cùng người dân thu hoạch lúa xuân. Lưng áo đẫm mồ hôi, ông Mạnh tâm sự, ông ra đồng vừa để động viên bà con tập trung thu hoạch lúa xuân, làm đất vụ mùa cho kịp với thời vụ, đồng thời qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để chi bộ có những giải pháp lãnh đạo phù hợp. Bởi năm nay chi bộ quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo mọi nhiệm vụ, phấn đấu đạt trong sạch vững mạnh theo đúng tinh thần nội dung đã đăng ký với Đảng ủy xã về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nông Thị Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kiên Đài (Chiêm Hóa)
Đồng chí Nông Thị Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kiên Đài (Chiêm Hóa) trao đổi với Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Khun Vìn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05.

Quyết tâm của Chi bộ thôn Khun Vìn cũng là quyết tâm của Đảng bộ xã Kiên Đài trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh gắn với thực hiện Chỉ thị 05. Đồng chí Nông Thị Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ xã đăng ký nội dung tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và có ít nhất 6 chi bộ trở lên được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh trong năm 2017. Những năm trước, nhiều chi bộ chưa thể hiện được hết vai trò lãnh đạo toàn diện, các đảng viên chưa phát huy được hết vai trò tiên phong, gương mẫu, dẫn đến các chỉ tiêu đạt thấp. Đảng ủy xã đã chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể lựa chọn những vấn đề trọng tâm để đăng ký việc làm theo. Đặc biệt là việc lựa chọn những việc còn tồn tại, hạn chế của những năm trước để có những giải pháp khắc phục. Đến nay, nhiều chi bộ đăng ký việc làm theo gắn với việc khắc phục những tồn tại hạn chế đã cho thấy hiệu quả rõ nét.

Đồng chí Quan Văn Duyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn huyện luôn được gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng. Trong đó Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan đơn vị và người đứng đầu các cơ quan đơn vị căn cứ kết quả đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên năm 2016 thực hiện đăng ký việc làm cụ thể về học trong năm 2017 đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, sát với thực tiễn; tập trung vào những việc còn tồn tại, hạn chế.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã lựa chọn việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai là nội dung lãnh đạo thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Bởi qua kiểm điểm, đánh giá Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa nhận thấy trong năm 2016 còn có những việc tồn tại hạn chế nhất là việc quản lý đất đai. Ở nhiều địa phương tình trạng lấn chiếm đất lâm nghiệp, sử dụng đất sai mục đích, việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, các địa phương tập trung rà soát diện tích đất sử dụng trái mục đích để có biện pháp xử lý. Đối với việc bảo đảm hành lang an toàn giao thông, Huyện ủy đã chỉ đạo MTTQ các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tăng cường phối hợp với các địa phương vận động nhân dân tự nguyện tháo dỡ những công trình vi phạm để giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Cùng với đó, huyện cũng đang chỉ đạo ngành tài nguyên môi trường tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy, nhất là việc giải quyết những hồ sơ tồn đọng.

Điểm mới thực hiện Chỉ thị 05 ở Chiêm Hóa là những nội dung đăng ký việc làm theo Bác đều được Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, cho ý kiến trước khi thực hiện. Nhờ đó, những nội dung đều cụ thể, thiết thực như: Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, đảng viên; vấn đề quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, lâm sản, xử lý hành vi vi phạm hành lang ATGT đường bộ… Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Chiêm Hóa đã và đang có những chuyển biến tích cực, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi cộm trong thực tiễn ở địa phương./.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Theo http://www.baotuyenquang.com.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website