Cựu chiến binh Hà Văn Thặng thấm nhuần lời Bác dạy

Đó chính là tấm gương của ông Hà Văn Thặng (sinh năm 1956), ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang một trong những thương binh nặng (hạng ¼ với tỷ lệ thương tật, bệnh tật là 81%). Từ khi trở về cuộc sống đời thường, ông đã vượt qua bệnh tật, tạo dựng cơ nghiệp, vươn lên làm giàu bền vững với tổng giá trị tài sản nhiều tỷ đồng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đặc biệt, ông đã được Bộ Quốc phòng tặng 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì; UBND huyện Chợ Gạo tặng 2 Giấy khen về thành tích chiến đấu trong kháng chiến.

Qua trao đổi, ông Thặng kể rằng: “Vào năm 1972, khi tôi mới 14 tuổi đã tham gia làm giao liên. Đến năm 1973, tôi chính thức thoát ly gia đình tham gia cách mạng, hoạt động tại Xã đội Long Bình Điền. Tôi bị thương năm 1974, trong trường hợp đang gài trái để chặn giặc càn quét vào căn cứ cách mạng, vết thương để lại là cụt toàn bộ cánh tay trái, tay phải đứt 2 ngón, đứt cuống họng và 1 ngón chân cái của chân phải. Hiện ở trong đầu tôi vẫn còn 2 mảnh đạn chưa lấy ra được”.

Sau khi đất nước thống nhất năm 1975, ông Thặng được phân công là Xã đội phó, rồi Xã đội trưởng của xã Long Bình Điền, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành tốt. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình lại gặp rất nhiều khó khăn, thương vợ con, ông ra sức làm việc trên 8 công ruộng của gia đình còn đang bỏ hoang.

Từ vườn tạp ngày nào, giờ đã biến thành vườn bưởi da xanh sum sê, trĩu quả, kết hợp chăn nuôi bò, ông xây dựng được ngôi nhà khang trang.

Không những là tấm gương lao động giỏi, ông còn là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, ông đăng ký các phần việc sát với nhiệm vụ của người cựu chiến binh, đi đầu trong mọi phong trào của Hội Cựu chiến binh của xã phát động, hỗ trợ những thương binh khác làm giàu chính đáng.

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website