Kết hợp chặt chẽ học và làm theo Bác

Riêng chuyên đề năm 2023-2024 “Văn hoá Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc”, huyện đã tổ chức hội nghị nghiên cứu trực tiếp và trực tuyến, với tổng số 36 lớp, 2.699 cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Ngoài ra, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức hội nghị học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên theo nhiều hình thức phù hợp như: sinh hoạt chi bộ, hội nghị, họp đoàn thể... Bên cạnh đó, đã cấp phát hơn 1.300 cuốn tài liệu học tập và 3.000 cuốn tài liệu hỏi, đáp về các chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong huyện.

Ông Trần Thanh Phong, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, đánh giá, thông qua việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 chuyên đề toàn khoá, chuyên đề năm 2023-2024 đã tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần đẩy lùi các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Kết quả nổi bật trong kết hợp việc học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân là đã tập trung hướng dẫn, đồng thời vận động các tầng lớp tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; chương trình “Mái ấm tình thương”, “Trường học thân thiện, không ma tuý và bạo lực học đường”.

Vận động xã hội hoá hỗ trợ học sinh đầu năm học là việc làm thiết thực ở các đơn vị trường học trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Vận động xã hội hoá hỗ trợ học sinh đầu năm học là việc làm thiết thực ở các đơn vị trường học trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Ông Nguyễn Minh Sơn, Bí thư Ðảng uỷ thị trấn Năm Căn, cho rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới cần được đổi mới theo hướng gần và sát hơn với cơ sở, rõ ràng từng mô hình, từng công việc cụ thể, từ đó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Riêng ở Ðảng bộ thị trấn Năm Căn hiện nay không dàn trải mà tập trung thực hiện xây dựng khu dân cư tự quản gắn với phong trào “5 không”, đã tích hợp tất cả các nội dung về đô thị văn minh, NTM, an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hoá... Tôi nghĩ đây cũng là mô hình học tập và làm theo Bác một cách thiết thực và hiệu quả cao”, ông Nguyễn Minh Sơn chia sẻ.

Ông Phan Thanh Việt, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện, thông tin, thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, các đơn vị trường học đã triển khai và thực hiện rất tốt, có nhiều mô hình rất ý nghĩa, đặc biệt là việc vận động hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầu năm học. “Hiện tại, ngành giáo dục đang phát động phong trào vận động gây quỹ xây dựng nhà công vụ cho giáo viên. Ðến thời điểm này, đã vận động được trên 130 triệu đồng, đang tiếp tục vận động để xem xét ưu tiên hỗ trợ một phần cho các đơn vị đặc biệt khó khăn, giáo viên chưa có nhà ở phải thuê mướn, và sẽ thực hiện xoay vòng”, ông Phan Thanh Việt cho biết thêm.

Ông Trần Thanh Phong nhấn mạnh: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang đi vào cuộc sống, thực hiện kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo, góp phần xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Theo kết quả đánh giá tổ chức cơ sở đảng năm 2023, có gần 11% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 86,81% hoàn thành tốt nhiệm vụ”./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website