Chuyển biến tích cực từ việc học và làm theo Bác

Nhà văn hóa khu 1, xã Trung Giáp được xây dựng khang trang, hiện đại.

Tập trung nguồn lực xây dựng NTM kiểu mẫu, diện mạo khu 1, xã Trung Giáp ngày càng khởi sắc với hệ thống giao thông cứng hóa được nối dài, vươn khắp như chiếc áo mới tôn thêm vẻ đẹp của “một nàng thiếu nữ”. Người dân địa phương phấn khởi ví von như vậy cũng phải bởi cuộc sống mới tốt đẹp hơn đang hiện hữu khắp làng quê từ những ngôi nhà mới khang trang, những con đường bê tông sạch sẽ, tỏa bóng cây xanh, sắc hoa đua nhau khoe sắc dọc các con đường; hạ tầng nông thôn điện, đường... được đầu tư kiên cố, giao thông đi lại thuận tiện...

Đồng chí Vũ Đình Doãn - Trưởng khu 1 cho biết: Trong quá trình xây dựng khu NTM kiểu mẫu, Chi bộ đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong” để vận động người dân chung tay đóng góp, hưởng ứng thực hiện. Qua đó, người dân tiếp tục nỗ lực thực hiện chỉnh trang nhà cửa, đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, cùng địa phương xây mới nhà văn hóa với trang thiết bị hoàn chỉnh trị giá khoảng 900 triệu đồng; đồng thời thực hiện tốt các tiêu chí ở khu dân cư... Cùng với đó, khu tiếp tục quan tâm đề ra các giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, ngành nghề để nâng cao thu nhập cho người dân... Vì vậy, đến nay, khu 1 không còn hộ nghèo và cận nghèo. Khu đã đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình theo kế hoạch đề ra.

Gia đình chị Vũ Thị Thanh Huyền- khu 7 chuyên chăn nuôi, sản xuất gà giống, tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương.

Thấm nhuần quan điểm của Bác “Mỗi cá nhân gương mẫu sẽ tạo nên tập thể gương mẫu, vững mạnh”, Đảng bộ, chính quyền xã Trung Giáp đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tính năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân. Từ đó, địa phương đã “ươm mầm”, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... Điển hình như mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Vũ Thị Thanh Huyền- khu 7 chuyên chăn nuôi, sản xuất gà giống. Với 4.000m2, gia đình chị Huyền đã quy hoạch để xây dựng trang trại gồm sáu chuồng gà khép kín và lắp đặt 15 lò ấp trứng. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến nên mô hình của gia đình chị đảm bảo được sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường. Sản phẩm con giống có chất lượng tốt, được thị trường tin dùng. Từ mô hình này đã đem lại lợi nhuận ổn định cho gia đình chị khoảng 2 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, bình quân thu nhập 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Nhờ sự chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã không chỉ xanh, sạch, đẹp mà còn có hệ thống chiếu sáng, góp phần tích cực trong xây dựng NTM nâng cao.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài, trong quá trình triển khai thực hiện, Đảng bộ, chính quyền xã Trung Giáp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM nâng cao, gắn phong trào thi đua với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với xây dựng NTM được Đảng ủy cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, trong đó, xác định cụ thể, mục tiêu, lộ trình triển khai, có những giải pháp nhằm huy động sức dân, ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng về giao thông, thủy lợi, giáo dục, y tế, môi trường... Nhờ đó xã Trung Giáp đã có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Năm 2023, thu nhập bình quân đạt 55,52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 1,68%; hộ cận nghèo còn 1,17%... Đây là cơ sở và điều kiện để xã hoàn thiện hồ sơ và đề nghị UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Tiến Cương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Những kết quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Trung Giáp đã góp phần quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội; nâng cao sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ xã, xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng ở địa phương”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website