Gắn thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với công tác giữ vững an ninh trật tự

Nhận thức rõ ý nghĩa, giá trị sâu sắc của 6 điều Bác Hồ dạy và gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua của toàn lực lượng, hằng năm Công an tỉnh Bắc Ninh mở nhiều đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt từng điều dạy của Người. Từ trong học tập, mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng rèn luyện, khắc phục khó khăn, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, tận tụy, sáng tạo trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Qua việc học và làm theo Bác, Công an các đơn vị, địa phương phát động, tổ chức thực hiện với kế hoạch và các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Khắc Trình, Trưởng Công an huyện Yên Phong trao đổi: Đơn vị gắn việc học và làm theo Bác với giải quyết các nhiệm vụ chuyên môn, là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hằng năm; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; nhất là kịp thời nắm, phân tích, dự báo và tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải quyết vấn đề phức tạp, nổi cộm, khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Nhờ đó thời gian qua, trên địa bàn tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững ổn định, không có điểm phức tạp liên quan đến ANTT. Kết quả năm 2022, phạm pháp hình sự giảm 16,9% so với cùng kỳ năm 2019 (trước thời điểm có dịch COVID-19); tỷ lệ điều tra khám phá án đạt hơn 88%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%. Công an huyện được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở.

 

 Lãnh đạo Công an tỉnh tuyên dương cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Năm 2022, tổ chức tại khu di tích 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Phát huy sức trẻ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng là một trong những đơn vị thực hiện tích cực 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Tính trong 5 năm (2018-2022), tuổi trẻ Công an tỉnh thành lập, duy trì hàng chục công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác gắn với phục vụ công tác chuyên môn như: Thành lập, duy trì Câu lạc bộ “Búa sắt” nhằm phản bác những luận điệu sai trái trên không gian mạng; Chi đoàn Phòng Cảnh sát Ma túy với phần việc “Đoàn viên thanh niên xung kích đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy”; Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao với phần việc “Tuyên truyền phòng, chống các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội trong đoàn viên thanh niên Công an tỉnh”…

Đại úy Phạm Văn Ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khẳng định: Với tinh thần đảm nhiệm những “khâu yếu, việc khó”, thông qua các công trình, phần việc thanh niên, tuổi trẻ Công an tỉnh thể hiện rõ tinh thần “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Những lời dạy quý báu của Người luôn là “Kim chỉ nam” trong mọi hành động của lực lượng Công an tỉnh, để mỗi cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Nhất là tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những nhiệm vụ đặt ra, các vấn đề bức xúc, nổi cộm, các vụ trọng án, vụ án phức tạp được dư luận xã hội quan tâm đều sớm được điều tra làm rõ, được lãnh đạo các cấp và nhân dân đánh giá cao. Từ phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy đã xuất hiện hàng trăm tấm gương điển hình tiêu biểu, lập công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương tuyên dương, khen thưởng.

Dự báo trong thời gian tới, trước những thách thức đặt ra của tình hình thế giới, khu vực, trong nước; âm mưu “diễn biến hòa bình”, hoạt động gây rối, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; thủ đoạn ngày càng tinh vi của các loại tội phạm… đòi hỏi toàn lực lượng Công an tỉnh, cũng như mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn rèn luyện, tu dưỡng, thấm nhuần và thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh giao phó./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website