Chi bộ Nậm Cài học và làm theo Bác

Nhìn tuyến đường liên thôn từ Nậm Cài đi Nậm Xuân được chuẩn bị mặt bằng để đổ bê tông, đảng viên Đặng Tiến Quý đang sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nậm Cài không giấu nổi niềm vui, bởi không lâu nữa gia đình anh và người dân trong vùng sẽ được đi lại trên tuyến đường sạch, đẹp, không còn cảnh lầy lội vào mùa mưa.

Để thi công tuyến đường này, gia đình anh Quý đã hiến hơn 500 m2 đất rừng trồng quế. Anh tâm sự: Đầu năm 2022, khi xã, thôn vận động hiến đất làm đường, gia đình tôi hưởng ứng ngay vì lợi ích chung.


Bà Hoàng Thị Mà, Bí thư Chi bộ thôn Nậm Cài cho biết, mở rộng đường là việc khó vì liên quan đến đất sản xuất của người dân. Khi tuyên truyền, vận động người dân, Chi ủy đã họp cùng đại diện các tổ chức hội, đoàn thể của thôn thống nhất kế hoạch, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của từng hộ, từ đó phân công đảng viên vận động, đồng thời chỉ rõ các đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện.

Từ cách làm của chi bộ và sự gương mẫu của đảng viên, đến nay thôn có hơn 30 hộ hiến 34.400 m2 đất và 68.800 cây quế với tổng giá trị hơn 340 triệu đồng để mở rộng 8,6 km đường.


Trong phát triển kinh tế, Chi bộ thôn Nậm Cài đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Diện tích đất vốn dành trồng ngô, sắn cho giá trị kinh tế thấp được chuyển sang trồng rừng sản xuất.

Thôn Nậm Cài hiện có 71 hộ, trong đó 24 hộ thuộc diện nghèo; thu nhập bình quân của người dân hiện đạt hơn 37 triệu đồng/năm; có nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập 100 - 200 triệu đồng/năm.


"Nhờ có sự đồng thuận của đảng viên và quần chúng nên nhiều năm qua, thôn không có tệ nạn hoặc các vụ việc phức tạp".

- Hoàng Thị Mà, Bí thư Chi bộ thôn Nậm Cài

 

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn Nậm Cài đã củng cố niềm tin của Nhân dân, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Phản hồi

Các tin khác