Nhân rộng những điển hình làm theo Bác​​​​​​​

 

Ông Lê Văn Phú thường xuyên vận động nhân dân địa phương phát triển kinh tế
Ông Lê Văn Phú thường xuyên vận động nhân dân địa phương phát triển kinh tế

Học Bác “Nói đi đôi với làm”

28 năm phục vụ trong quân đội, phục viên trở về địa phương, ông Lê Văn Phú (sinh năm 1963) được bầu là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Việt Phú, xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn. Trong công việc ông luôn nêu cao tinh thần không ngại khó, ngại khổ, giữ lối sống giản dị, chất phác của bộ đội Cụ Hồ, nói đi đôi với làm nên được đảng viên và nhân dân quý trọng, tin tưởng.

Với trách nhiệm được giao, ông Phú luôn gần dân, sát dân, tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để vận động, tuyên truyền, giải quyết dứt điểm mọi khúc mắc. Với vai trò là lãnh đạo ở khu dân cư, ông Phú luôn nhất quán giữa nói và làm, những việc có lợi cho dân như: Phát triển sản xuất, làm đường, nhà văn hóa, vệ sinh môi trường...đều được ông đưa ra bàn bạc và lựa chọn phương án tối ưu sao cho vừa tiết kiệm về chi phí, sức lực vừa đảm bảo chất lượng. Trong 3 năm (2014-2017), ông đã vận động người dân đóng góp 280 triệu đồng để cải tạo nghĩa trang, cải tạo hội trường khu, làm đường bê tông, rãnh thoát nước... Trong phát triển kinh tế, ông vận động người dân sản xuất, chế biến, nuôi trồng cây, con giống phù hợp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường; khuyến khích người dân phát triển kinh doanh, dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Hiện khu Việt Phú dẫn đầu xã với gần 30 hộ phát triển kinh doanh dịch vụ, nhờ đó, đời sống của người dân trong khu được cải thiện đáng kể. Khu hiện có 138 hộ dân, trong đó hộ có thu nhập khá chiếm tỷ lệ 57%; chỉ còn 4 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo.

Từ một chi bộ chỉ hoàn thành nhiệm vụ (năm 2013), năm 2014 đến nay khi được giao trọng trách Bí thư Chi bộ, ông Phú đã cùng với chi ủy tìm ra các giải pháp phù hợp đưa Chi bộ vươn lên, liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; khu Việt Phú đạt khu dân cư văn hóa.

Thầy giáo Nguyễn Minh Sang luôn tận tình, hướng dẫn học sinh giải Toán bằng phương pháp nhanh, gọn nhất
Thầy giáo Nguyễn Minh Sang luôn tận tình, hướng dẫn học sinh giải Toán bằng phương pháp nhanh, gọn nhất

Người thổi lửa đam mê cho học trò

37 năm gắn bó với nghề dạy học với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, NGƯT Nguyễn Minh Sang Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên, Trường THCS Lâm Thao và là tổ trưởng tổ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, môn Tin học cấp tỉnh, cấp Quốc gia vẫn luôn nhiệt huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu. Với thầy Sang, học và làm theo Bác là làm sao để truyền lửa đam mê cho học trò để huyện, tỉnh có được nhiều học sinh giỏi, không thua kém so với các tỉnh, thành trong cả nước.

Hơn 20 năm dạy đội tuyển học sinh giỏi, thầy có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, huyện, tỉnh đạt xuất sắc, được áp dụng trong công tác bồi dưỡng giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi có hiệu quả. Đội tuyển Toán của thầy luôn đứng ở vị trí tốp đầu trong tỉnh. Đáng chú ý, các em từng được thầy dìu dắt khi vào học THPT đã có 5 em đạt Huy chương Olympic Toán quốc tế.

Để giúp học sinh dễ dàng tiếp thu bài học, thầy Sang luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, sử dụng công nghệ thông tin, lồng ghép các trò đố vui để tiết học thêm sinh động, có những sáng kiến, kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Chia sẻ những kinh nghiệm của mình, thầy Sang cho biết: “Điều quan trọng là người giáo viên cần thổi lên ngọn lửa đam mê cho mỗi học sinh, định hướng các em đào sâu kiến thức và tìm ra những phương pháp giải Toán hay. Trong dạy học, tôi luôn khuyến khích học sinh tích cực tham gia giải bài trên tạp chí Toán học và tuổi trẻ, Toán tuổi thơ 2”. Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, thầy Sang còn luôn tận tình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gương mẫu tham gia các hoạt động chuyên môn, xây dựng tập thể đoàn kết, các thầy, cô giáo trong tổ luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Chị Trần Thị Thu Thủy nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.
Chị Trần Thị Thu Thủy nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Noi gương Bác, rèn luyện để trở thành người công chức mẫn cán

Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, chị Trần Thị Thu Thủy (sinh năm 1965) - Trưởng phòng trồng trọt, Sở NN&PTNT được chọn là một trong những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

28 năm công tác trong ngành nông nghiệp, chị luôn đáp ứng tốt yêu cầu trên từng lĩnh vực được phân công. Từ năm 2014-2017 với cương vị là Trưởng phòng trồng trọt, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước những khó khăn của sản xuất, chị cùng các đồng nghiệp kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Sở ban hành các văn bản chỉ đạo sản xuất, tập trung cao độ vào những khâu quan trọng như xây dựng cơ cấu thời vụ gieo cấy phù hợp, đảm bảo khung lịch, đảm bảo đủ giống; cấp đủ nước chống hạn cho lúa chiêm xuân, khôi phục sản xuất sau thiên tai, duy trì tỷ lệ lúa lai, mở rộng diện tích lúa chất lượng cao, xây dựng cánh đồng liền vùng cùng trà, cùng giống. Chủ động và tích cực trong công tác thu thập thông tin, số liệu, dự thảo các văn bản báo cáo lãnh đạo Sở trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng...

Tích cực học tập và làm theo Bác, chị Thủy luôn là đầu tàu nêu gương để cán bộ noi theo. Chỗ nào khó khăn cơ sở cần phòng giúp đỡ, chị sẵn sàng có mặt trước cả nhân viên, hướng dẫn nhiệt tình nên được cán bộ trong phòng, Sở và cán bộ các huyện, xã tin tưởng. Với sự mẫn cán của mình, chị được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014, hàng năm đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2016, chị được Tỉnh ủy tặng danh hiệu Đảng viên xuất sắc 5 năm liền. /.

Ánh Dương

Theo http://baophutho.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website