Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Phạm Văn Hằng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND
huyện Đông Hưng trao Huy hiệu đảng cho đảng viên Đảng bộ xã Đông Hoàng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng đã tập trung đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ nhằm đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong sinh hoạt chi bộ, việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung chủ đạo. Các chi bộ tập trung thảo luận, đánh giá kết quả “làm theo” Bác của chi bộ và đảng viên tháng trước, triển khai nội dung học và làm theo Bác trong tháng theo chủ đề của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy lựa chọn. Việc tổ chức học tập các chuyên đề học và làm theo Bác toàn khóa và từng năm cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc; qua đó góp phần đổi mới tác phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên theo hướng gần dân, trọng dân, lắng nghe nhân dân, thực hiện “nói đi đôi với làm”, nêu cao tinh thần trách nhiệm “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, tạo đồng thuận trong xã hội.

 

 Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Tân.

Việc học tập và làm theo Bác ở Đông Hưng thời gian qua được các cấp, các ngành, các địa phương gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, tạo sức lan tỏa sâu rộng, đem lại hiệu quả rõ rệt. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội có nhiều phong trào thi đua, tiêu biểu như: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phụ nữ lao động sáng tạo, giúp nhau phát triển kinh tế”, “Đường hoa phụ nữ”, “Hũ gạo tình thương”, “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cựu chiến binh gương mẫu”... Các phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... đã được ngành Giáo dục của huyện  triển khai sâu rộng, phát huy hiệu quả góp phần vào thành tích nhiều năm liền giữ vững vị trí thứ nhất, thứ nhì khối huyện, thành phố của tỉnh. Các phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác như: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “Thực hiện tốt 12 điều y đức”... của ngành Y tế đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nổi bật trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh là các phong trào: “Thi đua quyết thắng”, “Học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với xây dựng các mô hình khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Phong trào học tập và làm theo Bác gắn với “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”, “Dân vận khéo”... trong các tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể diễn ra sôi nổi góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2016 - 2020) ở mức 2 con số, vượt 2,57% so với mục tiêu đề ra. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 gấp 1,86 lần so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,35%. Huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp xã, cấp huyện sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

 

 Khám chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, trên cơ sở rút kinh nghiệm các mô hình làm theo Bác, huyện sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng ở những cơ quan, đơn vị, địa phương có điều kiện phù hợp. Tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát việc liên hệ, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó đặc biệt chú trọng giám sát việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm thông qua bản cam kết nêu gương và kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

 

 Nghề sản xuất bánh kẹo truyền thống của xã Nguyên Xá.

Có thể khẳng định, những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Đông Hưng thời gian qua là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Đó cũng là cơ sở quan trọng để Đảng bộ huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

 Đường hoa phụ nữ xã Đông Xá.

Phạm Văn Hằng

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Hưng

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website