Những "bông hoa" dâng Bác

Các đại biểu chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp tại lễ tuyên dương. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Theo lời Bác dạy

Tối 27/5, cả khán phòng như lắng lại sau những câu chuyện “đời thực” về học tập và làm theo gương Bác được chia sẻ tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức. Mỗi câu chuyện là một hành trình vươn lên, vượt gian khó để bước đến thành công của các bạn trẻ. Ví như Lý Ánh Nguyên, cô gái đến từ Đại Lộc có giọng hát ngọt ngào đã chinh phục khán giả tại nhiều cuộc thi nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Năm 2019, sau thời gian tập luyện, Ánh Nguyên đăng ký thử sức và lọt vào top 10 Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao Mai 2019 khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ánh Nguyên chia sẻ, cả gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, nhưng vì đam mê nên chị quyết tâm theo đuổi, dù vẫn biết con đường để chạm đến thành công trong âm nhạc không phải luôn chỉ có hoa hồng.

Từ nghị lực của bản thân, Ánh Nguyên đã bước đầu khẳng định giá trị đích thực trong các dự án âm nhạc, trở thành gương mặt quen thuộc tại nhiều chương trình ca nhạc thiện nguyện, hướng về đồng bào khó khăn. Ánh Nguyên nói, chị đang chọn dòng nhạc dân ca, cách mạng để theo đuổi nghề, vì thế, thường xuyên hát ca khúc về Bác Hồ.

“Mỗi lần đứng trên sân khấu, hát từng lời ca viết về Bác Hồ, thấy cảm xúc cứ luôn dâng trào. Theo gương Bác, tôi tự hứa với lòng mình cần phải cố gắng hơn nữa, không vì gian khó mà bỏ cuộc” - Ánh Nguyên tâm sự.

Không chỉ Ánh Nguyên, 30 gương mặt điển hình được Tỉnh đoàn trao huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cũng đủ đầy câu chuyện học theo gương Bác. Tiêu biểu như Ka Phu Ngứu - Phó Bí thư Đoàn xã Cà Dy (Nam Giang), suốt nhiều năm qua, anh đã lặn lội đến từng nóc nhà để vận động hàng trăm thanh niên địa phương tự thân nỗ lực trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Hay tấm gương vượt khó của Pơloong Ơ - Bí thư Chi đoàn thôn Arớt (xã A Nông, Tây Giang) trong lao động sản xuất; Hồ Thị Làn - Phó Bí thư Đoàn xã Phước Mỹ (Phước Sơn) xây dựng được mô hình trồng chanh không hạt trên diện tích hơn 2ha; Nguyễn Thành Luận - Chủ nhiệm HTX Nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam, đã nghiên cứu nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo và đem cơ hội phát triển kinh tế cho thanh niên địa phương…

Góp sức cho cộng đồng

Mỗi người chọn cho mình một công việc riêng để hành động, nhiều bạn trẻ đã làm nên dấu ấn đẹp trong hành trình góp sức vì cộng đồng. Như Phan Thị Hoài Sương - Bí thư Đoàn xã Tam Giang (Núi Thành) đã sáng kiến nhiều mô hình thiết thực hỗ trợ người nghèo. Tiêu biểu như chương trình “Ngày công giá rẻ”, huy động sức trẻ hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống; mô hình “Áo xanh làm cô giáo”, vận động thanh niên tình nguyện đến tận nhà dạy phụ đạo, tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo tại địa phương. Trong thời điểm chống dịch Covid-19 vừa qua, chị Sương cũng huy động nguồn lực và công sức, thực hiện công trình bồn rửa tay sát khuẩn từ lốp xe cho cộng đồng và thực hiện nhiều chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” mang thực phẩm đến tặng từng gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid 19…

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh cho biết, những năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác luôn được xem như một câu chuyện cuộc sống mang ý nghĩa cao đẹp, có sức lan tỏa về tinh thần xung kích, học tập và rèn luyện, xây dựng quê hương, đất nước. Bằng lát cắt riêng trong câu chuyện của mình, tuổi trẻ đã góp phần công sức trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn dân cư mình đang sinh sống và làm việc.

Theo chị Thanh, thời gian qua, thanh niên tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều ở mọi lĩnh vực với thành phần và vị trí khác nhau, đem lại hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt, trong những ngày cả nước phòng chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Quảng Nam đã chung sức, góp công cho nhiệm vụ chung; tham gia các hoạt động mang đậm dấu ấn tuổi trẻ, xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

“Những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng từ mỗi tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến là minh chứng thiết thực cho một thế hệ trẻ tự tin, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với ước mơ, hoài bão cao đẹp, là khát vọng được cống hiến sức trẻ cho quê hương” - Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh nhấn mạnh.

5 thanh niên Quảng Nam dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc

Tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6 tới đây, Quảng Nam có 5 đại biểu được mời tham dự, gồm: Phan Thị Hoài Sương (Bí thư Đoàn xã Tam Giang, Núi Thành); Phạm Hồng Sơn (Phó Chánh Văn phòng Sở TN-MT); Nguyễn Hồng Ninh (Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Đào tạo và thi đấu thể dục thể thao tỉnh); Nguyễn Thành Luận (Chủ nhiệm HTX Nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam) và Hoàng Đình Việt (đoàn viên xã Bình Hải, Thăng Bình). Đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 30 - 31/5, tại Nghệ An và Hà Tĩnh.


ALĂNG NGƯỚC

Theo http://baoquangnam.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website