Sáng mãi màu xanh tuổi trẻ Biên phòng

 Thượng úy Trần Quang Vinh (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương gương mặt thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác và trao giải thưởng Lý Tự Trọng nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Hân

Thượng úy Trần Quang Vinh cho biết, tàu BP 06-19-01 có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biển cùng các nhiệm vụ đột xuất khác. Trên cương vị là thuyền trưởng, anh đã chủ động lập kế hoạch, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị khi thực hiện nhiệm vụ trên biển. Trong mỗi chuyến đi, luôn duy trì tốt công tác canh trực, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ cũng như phương tiện. Ðồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho chỉ huy xử lý những sự việc xảy ra trên biển, đồng hành cùng ngư dân ra khơi, bám biển.

Trong công tác huấn luyện, Thượng úy Vinh luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển. Riêng năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, Vinh đã chỉ huy tàu tổ chức cứu vớt và lai dắt thành công 9 lượt phương tiện/72 lượt ngư dân bị nạn đưa vào bờ an toàn. Trong nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu, Vinh duy trì nghiêm các chế độ trực trên phương tiện như trực canh, trực phòng không, trực quân số... bảo đảm phương tiện luôn sẵn sàng cơ động khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, chủ động trong công tác huấn luyện chuyên ngành trực tiếp cho thành viên trên tàu để nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, nắm chắc và làm chủ các trang thiết bị, vũ khí có trong biên chế.

Ngoài việc tích cực trong học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Thượng úy Trần Quang Vinh còn chủ động tham mưu cho chỉ huy đơn vị trong công tác xây dựng các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch huấn luyện tại đơn vị, bảo đảm nội dung huấn luyện sát thực với nhiệm vụ đơn vị. Thượng úy Vinh cho biết: “Trong mùa mưa bão, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ trên tàu phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh. Tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ được giao, cùng cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày”.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Vinh còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, dẫn dắt Ðoàn Thanh niên Hải đội 2 gặt hái nhiều thành công. Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của chi đoàn, phong trào của Ðoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và địa bàn nơi đơn vị đóng quân, anh còn tổ chức cho đoàn viên trong chi đoàn tham gia các hoạt động hướng về cơ sở với nhiều việc làm ý nghĩa như: Ðóng góp ngày công xây dựng nhà Tình nghĩa tại phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò); thăm hỏi, động viên, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Kính; theo dõi, kèm cặp giúp đỡ 2 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Ngoài ra, chi đoàn còn phối hợp với các chi đoàn kết nghĩa phường Nghi Hải tổ chức các hoạt động thanh niên gắn với việc thực hiện chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trong xây dựng nông thôn mới. Trong năm qua, Thượng úy Trần Quang Vinh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức cho 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi tìm hiểu, tham gia cuộc vận động tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà xanh - 100 đồng”.

“Với Thượng úy Trần Quang Vinh, công việc không chỉ là những hành trình giữ bình yên trên biển, mà đó còn là hành trình của bước chân tuổi trẻ, của người lính mang quân hàm xanh nguyện suốt đời học tập và làm theo gương Bác. Những việc làm của anh đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua của đơn vị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thật sự là điểm tựa của ngư dân trên biển” - Trung tá Nguyễn Ngọc Tú khẳng định.

Gia Hân

Theo https://www.bienphong.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website