Nữ bác sĩ trẻ tích cực học tập và làm theo gương Bác

 Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Hồng Hạnh (bên trái) kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân

Sinh ra trong gia đình có truyền thống theo ngành y, từ nhỏ, cô gái trẻ Nguyễn Hồng Hạnh luôn ước mơ được trở thành bác sĩ để giúp đỡ và chữa bệnh cho mọi người. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Y học cổ truyền của Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, bác sĩ Nguyễn Hồng Hạnh về công tác ở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp từ năm 2016 đến nay và lần lượt được giao đảm nhận nhiều vị trí công tác. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần trách nhiệm với công việc, dù ở vị trí công tác nào, bác sĩ Nguyễn Hồng Hạnh luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Bác sĩ Hồng Hạnh chia sẻ: “Nghề y là nghề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ phải giỏi chuyên môn, mà phải thật sự có đạo đức lẫn lương tâm. Chính vì vậy, tôi luôn nhắc nhở bản thân không ngừng nỗ lực cố gắng nâng cao chuyên môn và giữ vững trách nhiệm của người thầy thuốc, luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên trên hết, góp phần chăm sóc tốt hơn cho người bệnh”. Để hoàn thành công việc được giao, bác sĩ Hồng Hạnh luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước để nâng cao chuyên môn, phục vụ công việc. Cùng với đó, bác sĩ Hồng Hạnh tích cực tìm hiểu, đề xuất các sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh phục vụ người dân của Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp.

Năm 2019, bác sĩ Hồng Hạnh đề xuất sáng kiến bào chế nhũ dịch vệ sinh tay cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp, nhằm góp phần kiểm soát nhiễm khuẩn, phục vụ hiệu quả công tác khám, chữa bệnh. Ngoài ra, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, năm 2023, bác sĩ Hồng Hạnh đề xuất thực hiện sáng kiến sử dụng mã QR hướng dẫn đường đi khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng, dịch vụ kỹ thuật, thu viện phí tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp.

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 2017, bác sĩ Hồng Hạnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, không ngừng rèn luyện y đức, tích cực học tập và làm theo gương Bác trong từng lời nói, việc làm, công tác. Đồng thời, với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở từ năm 2019 đến nay, bác sĩ Hồng Hạnh thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào Đoàn tại đơn vị. Hàng năm, bác sĩ Hồng Hạnh cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp đều xây dựng kế hoạch thực hiện đạt hiệu quả chương trình công tác năm; chú trọng triển khai các hoạt động Đoàn gắn với phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Nổi bật, ngoài hỗ trợ khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại Phòng khám nhân đạo tỉnh định kỳ hàng tháng, Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp còn thường xuyên phối hợp các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, trao tặng hàng trăm suất thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tích cực đồng hành, hỗ trợ chăm lo công tác an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh.

Với lòng yêu nghề và nhiều nỗ lực đóng góp trong công tác, bác sĩ Nguyễn Hồng Hạnh nhiều lần được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh biểu dương khen thưởng. Đồng thời 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; là gương đảng viên trẻ tích cực học tập và làm theo gương Bác, được Đảng ủy cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website