Nỗ lực trong học tập và làm theo Bác

Trung tá Lương Văn Giảng, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS thành phố Nam Định trao đổi với cán bộ, chiến sĩ trong một buổi sinh hoạt chính trị đầu giờ.

Theo đó, Trung tá Lương Văn Giảng đã có nhiều ý tưởng, sáng tạo tham mưu Đảng ủy, Ban CHQS thành phố xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với điều kiện thực tiễn và tình hình nhiệm vụ của đơn vị, gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT), các cuộc vận động nhất là cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; cụ thể hóa thành các hành động thiết thực. Điển hình như đơn vị đã mở chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” mỗi buổi sáng. Trước khi tiến hành giao ban, hội ý, cả đơn vị cùng học tập một lời Bác dạy dưới hình thức xem video, trình chiếu PowerPoint và yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên ghi vào đầu trang sổ lời Bác dạy và ý nghĩa của lời Bác dạy. Cùng với đó, chỉ huy cơ quan tiến hành định hướng, gắn lời Bác dạy với thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan để cán bộ, nhân viên học tập và làm theo trong công tác và cuộc sống thường ngày. Để xây dựng được các videoclip, Trung tá Lương Văn Giảng đã tích cực chuẩn bị nội dung, xây dựng đề cương, khai thác tài liệu phù hợp và gắn với quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và đặc điểm của địa phương; xây dựng nội dung sâu sắc, hình thức phong phú, dễ hiểu, dễ cảm nhận, được lồng ghép thêm các bài hát về tình yêu quê hương, đất nước để việc học tập Bác hàng ngày trở nên gần gũi.

Trong năm 2023, với sự tham mưu của Trung tá Giảng, Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS thành phố Nam Định gắn việc học tập và làm theo Bác với các hoạt động thiết thực như: tổ chức các buổi diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”; tích cực tham gia các hoạt động dân vận trên địa bàn, thông qua các hoạt động của phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” và chính sách hậu phương quân đội; tổ chức tham quan nhà truyền thống LLVT tỉnh. Tham dự Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Quân khu 3 - 75 năm đồng hành cùng dân tộc, đơn vị đạt giải Nhất với tổng số 102.285 bài dự thi; cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh, thành phố với 92.500 bài dự thi. Đặc biệt, đơn vị đã tích cực tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh với đa dạng các hình thức dự thi: Thi tìm hiểu thông qua hình thức trắc nghiệm trên hệ thống trang thông tin điện tử của đơn vị; xây dựng video về 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định; các video phản ánh hoạt động học tập và làm theo Bác của đơn vị; 100% cán bộ, nhân viên viết bài thi tìm hiểu đồng thời toàn đơn vị xây dựng 1 bài thi chất lượng cao, coi đó là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Định. Quá trình học và làm theo Bác, Trung tá Giảng còn tham mưu Đảng ủy và trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố tích cực tuyên truyền các hoạt động của LLVT thành phố trên các kênh truyền thông của địa phương, đặc biệt là phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trên các trang, nhóm của LLVT Quân khu, tỉnh, thành phố và hệ thống truyền thanh của các xã, phường. Phối hợp viết và đăng gần 700 tin, bài trên các trang nhóm của Quân khu, tỉnh, thành phố, chia sẻ các bài viết trên 25 nghìn lượt. Qua đó lan tỏa việc học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố, góp phần mang lại hiệu quả tích cực.

Với việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, nhiều năm qua Đảng bộ Quân sự thành phố luôn được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 4 năm liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng Cờ Thi đua xuất sắc; Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Nam Định tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt là năm 2022, Đảng ủy Ban CHQS thành phố được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú” giai đoạn 1992-2022. Ban CHQS thành phố được Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” trao giải Đặc biệt và Bằng khen của Tỉnh ủy.

Với tinh thần ham học hỏi, nỗ lực phấn đấu, Trung tá Lương Văn Giảng luôn tận tụy với công việc, có nhiều ý tưởng sáng tạo tham mưu cho thành ủy, UBND thành phố về công tác quốc phòng, quân sự địa phương sát, đúng với tình hình thực tế, qua đó góp phần xây dựng LLVT thành phố Nam Định vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website