Ba Tri đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Tri Bùi Thành Dương trao giấy khen cho các gương điển hình tại buổi họp mặt Câu lạc bộ Gương điển hình cấp huyện năm 2023. Ảnh: Hồng Vân

Nhiều gương điển hình mới

Theo Bí thư Huyện ủy Ba Tri Võ Văn Phê, Huyện ủy đã chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, là nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy và chi bộ. Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy định hướng nội dung và cung cấp tài liệu sinh hoạt. Nội dung tập trung giới thiệu những quan điểm, chỉ đạo của Đảng về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, các mẩu chuyện về Bác, giới thiệu các gương điển hình, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… để các chi bộ sinh hoạt, phổ biến cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, nhận thức về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên chuyển biến rõ rệt; ý thức, tinh thần trách nhiệm và làm theo của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nhất là phát huy tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện chuyên đề hàng năm, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo Bác với giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận quan tâm. Huyện ủy triển khai cụ thể hóa thực hiện phương châm 10 chữ của Đại hội XI Đảng bộ tỉnh “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển”. Qua đó, giúp cho từng cán bộ, đảng viên xây dựng tư tưởng tiến công, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nội dung chương trình hành động cá nhân của các cán bộ chủ chốt cấp huyện và các xã, thị trấn đều có gắn với đăng ký các đầu việc cụ thể, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết của huyện và từng cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã gắn việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với nhiệm vụ chính trị như: Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị, xây dựng giao thông nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, thực hiện an sinh xã hội… được nhân dân đồng tình, tích cực hưởng ứng.

Từ năm 2021 triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đến nay, trên địa bàn huyện Ba Tri đã xuất hiện nhiều gương điển hình mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Ông Trà Văn Trung - Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp Giồng Lớn, xã An Hiệp, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông còn hỗ trợ 143 bóng đèn, trong đó có 23 bóng đèn năng lượng mặt trời thắp sáng đường nông thôn, với tổng kinh phí 49,9 triệu đồng. Bà Võ Thị Tỏ, ở ấp Vĩnh Đức Trung, xã Vĩnh An, hiến 350m2 đất, trị giá 350 triệu đồng làm đường, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Phan Văn Diệm, ở ấp An Lợi, xã An Ngãi Trung, vận động các thành viên trong gia đình đóng góp 80 triệu đồng, lắp đặt 31 bóng đèn năng lượng mặt trời các tuyến đường trong ấp; hỗ trợ khoảng 40 tấn rau, củ, quả cho người dân trong đợt dịch bệnh Covid-19...

Giáo dục thế hệ trẻ

Các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Tri luôn quan tâm thực hiện và duy trì thường xuyên việc giảng dạy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giáo viên các môn xã hội, giáo dục công dân tích hợp linh hoạt nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung bài giảng cho học sinh. Bên cạnh đó, thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, các giờ sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt ngoại khóa, tổ chức thi kể chuyện về Bác để định hướng, giáo dục đạo đức, lý tưởng cho học sinh học tập theo tấm gương của Người.

Trung tâm Chính trị huyện Ba Tri đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, giúp cho học viên tiếp cận, liên hệ, vận dụng lý luận và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào thực tiễn công tác.

Hàng năm, Huyện đoàn Ba Tri tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên trong huyện. Tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tại các buổi sinh hoạt, cán bộ Đoàn, hội, đoàn viên, hội viên, đội viên được xem phim tư liệu “Từ lời Bác dạy” về các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Ngoài ra, còn tổ chức phần thi hái hoa dân chủ, với các nội dung cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác. Gắn với dịp này, Đoàn các cấp tổ chức tuyên dương các gương cán bộ Đoàn, hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đoàn các cấp tổ chức các hoạt động nhân ngày văn hóa đọc để tìm hiểu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội thi đọc và cảm nhận Di chúc Bác Hồ, hội thi kể chuyện Bác Hồ trong đoàn viên, thanh niên, đội viên, học sinh. Các hoạt động được tổ chức có chiều sâu, được đoàn viên, thanh niên tham gia, hưởng ứng. Sau mỗi hoạt động đều đúc kết cho bản thân được ý nghĩa và mong muốn học tập một phần nhỏ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Qua học tập và làm theo gương Bác, các cấp ủy cơ sở bình xét công nhận 161 cá nhân là gương điển hình và kết nạp vào thành viên câu lạc bộ (CLB) cơ sở năm 2022, 2023. Huyện ủy quan tâm chỉ đạo đưa nội dung phát triển CLB Gương điển hình cấp huyện và cơ sở vào thực hiện đầu việc Nghị quyết Huyện ủy hàng năm. Hiện tổng số thành viên CLB huyện là 143. 23 CLB Gương điển hình cơ sở, với 708 thành viên. Các gương điển hình trong các CLB luôn thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website