Chi bộ Quân sự xã Tân An: Nuôi heo đất hỗ trợ con đảng viên học giỏi

Chi bộ Quân sự thuộc Đảng bộ xã Tân An hiện có 12 đảng viên, tất cả đảng viên của chi bộ đều nhiệt tình trong công tác, hàng năm được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đến nay với các chuyên đề hàng năm được tiếp thu, Chi bộ Quân sự xã Tân An không ngừng nghiên cứu tìm hiểu các nhóm mô hình theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy để đăng ký thực hiện phù hợp với điều kiện của Chi bộ; đặc biệt là nhóm mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tương trợ giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, học tập, công tác; tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tham gia làm mọi điều tốt có sức lan tỏa trong xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

 Buổi khui heo đất của Chi bộ. Ảnh: MINH HÙNG

Xuất phát từ ý nghĩa vận động, tranh thủ các nguồn lực xã hội, sự đóng góp của đảng viên chi bộ hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần để tiếp bước cho học sinh đến trường. Với quyết tâm thực hiện mô hình, Chi bộ thống nhất hàng tháng mỗi đảng viên bỏ heo đất 20.000 đồng để tạo nguồn quỹ, mỗi năm trao 02 lần cho con đảng viên của Chi bộ trong dịp khai giảng, lễ tết. Chi bộ chủ động liên hệ các điểm trường trên địa bàn xã Tân An và Hội Khuyến học xã nắm danh sách những học sinh hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, lập danh sách từng hoàn cảnh học sinh kèm theo thông tin cụ thể để nghiên cứu cách hỗ trợ phù hợp. Theo đó, Chi bộ thống nhất mỗi năm hỗ trợ 02 lần, mỗi lần hỗ trợ 10 suất học bổng, mỗi suất 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng.

Từ khi phát động mô hình đến nay, Chi bộ Quân sự xã Tân An tặng 04 suất học bổng cho con đảng viên trong Chi bộ với số tiền 1,2 triệu đồng; đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ 10 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 03 triệu đồng và các phần quà tập, sách... Với sự hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần, góp phần động viên, giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng; thành tích học tập của học sinh được nâng lên, nhiều em vươn lên khá, giỏi, không còn mặc cảm, tự ti vì hoàn cảnh gia đình.

Những suất học bổng từ mô hình đã chung tay góp sức để vun đắp ước mơ cho học sinh vượt khó, hiếu học. Mô hình đã tạo được sự lan tỏa trên địa bàn xã, hiện có nhiều chi bộ nhân rộng thực hiện mô hình này, góp phần tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho học sinh trên địa bàn xã vững bước trong tương lai, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website