Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả học và làm theo Bác tại các chi bộ

 Đảng ủy xã Vân Hội (Tam Dương) kiểm tra, hướng dẫn việc xây dựng nội dung, chương trình sinh hoạt chi bộ chuyên đề tại Chi bộ thôn Vân Giữa. Ảnh: Trường Khanh

Việc học tập và làm theo Bác nhiều năm nay đã trở thành một trong những nội dung chính trong các buổi sinh hoạt thường kỳ ở Chi bộ thôn Hương Đài, xã Thiện Kế (Bình Xuyên). Bí thư Chi bộ thôn Hương Đài Lê Ngọc Đồi cho biết, ngay từ đầu năm, chi bộ tổ chức cho các đảng viên ký cam kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) bằng những hành động, việc làm cụ thể.

Hằng tháng, tại các cuộc họp chi bộ, các đảng viên báo cáo với cấp ủy, chi bộ về kết quả thực hiện việc làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được phân công. Đây là cơ sở để chi bộ nhận xét, đánh giá đảng viên cuối năm. Từ đó, các đảng viên của chi bộ luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong mọi hoạt động ở địa phương.

Các đảng viên trong chi bộ đã gương mẫu trong tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp”; giúp đỡ, vận động quần chúng ưu tú có nguyện vọng, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tương tự, ở Chi bộ thôn Lạc Trung, xã Bình Dương (Vĩnh Tường), nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không thể thiếu trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Hằng tháng, chi bộ cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, gắn với công việc, nhiệm vụ của chi bộ, của mỗi đảng viên.

Năm 2023, thôn Lạc Trung xác định việc xây dựng thôn dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm cần sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đảng viên và nhân dân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, hằng tháng, mỗi đảng viên trong chi bộ phát huy tinh thần học Bác bằng việc tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân hiểu được lợi ích của chủ trương xây dựng thôn dân cư NTM kiểu mẫu.

Tích cực vận động gia đình, người dân tham gia hiến đất mở rộng đường, trồng cây xanh, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường, tăng gia sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập... góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Học và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên các chi bộ trong Đảng bộ xã Bình Dương đã góp phần tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước trong triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Từ đó góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Bình Dương.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Dương Nguyễn Xuân Bộ cho biết: Để đưa việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn ở mỗi chi bộ, hằng năm, Đảng ủy xã yêu cầu các chi bộ ký cam kết việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy xã tăng cường kiểm tra, đánh giá, định hướng, chỉ đạo các chi bộ triển khai việc học và làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ của địa phương. Lấy kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cá nhân và tập thể dịp cuối năm.

Yêu cầu các chi bộ duy trì hình thức kể những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân ở địa phương để từ đó, các đảng viên trong chi bộ học tập và làm theo.

Thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo và đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Theo các đảng viên của Chi bộ thôn Chùa, xã Yên Đồng (Yên Lạc), từ khi đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, chất lượng các buổi sinh hoạt được nâng lên. Nội dung sinh hoạt chi bộ phong phú, đa dạng; các đảng viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với công việc của chi bộ, của thôn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website