Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Đó là nhận định của Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Hồng Sơn tại Hội nghị giao ban sơ kết 2 năm thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TP.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 1

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 2

Vở kịch tái hiện tinh thần bất khuất, kiên trung, không ngại hi sinh mất mát của các chiến sĩ do Q.Tân Bình dàn dựng.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 3

Toàn cảnh Hội nghị giao ban sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW do Thành ủy TP.HCM tổ chức vào chiều ngày 17/1/2024.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Hồng Sơn nhận định, nhiều giải pháp triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả; tổ chức thực hiện các nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là tại các cơ quan quản lý nhà nước.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 4

Báo cáo đề dẫn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Hồng Sơn đề nghị các đại biểu tập trung phát biểu, đi sâu vào nhiều nội dung.

Theo ông Sơn, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trên địa bàn TP đã có sự chuyển biến tích cực; tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn; ngày càng xuất hiện nhiều hơn các gương điển hình, mô hình hay, hiệu quả và có sức lan tỏa.

Kinh nghiệm xây dựng, triển khai, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị… Nhiều đơn vị đã tổ chức việc học tập bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có những cách làm mới, giản dị, tự nhiên, thuyết phục.

Các đơn vị đã đưa vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; luôn có ý thức gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn với quyết tâm tạo những chuyển biến rõ rệt; đồng thời xác định được các nội dung đột phá của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ và kết quả đạt được.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 5

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, TP.HCM vinh dự là thành phố duy nhất mang tên Bác Hồ kính yêu. Vinh dự này đã trở thành niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Tâm hồn, cốt cách, cuộc đời và sự nghiệp của Bác luôn sáng ngời, trọn vẹn trong trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành truyền thống của cả hệ thống chính trị TP, luôn được Đảng bộ TP xác định là những công việc cốt lõi, then chốt và thường xuyên.

Toàn hệ thống chính trị TP.HCM học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh - 6

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải nêu rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác.

Trong thời gian tới, ông Hải đề nghị các cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đảng bộ về tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công dân trong việc học tập và làm theo Bác. Trong đó, chú trọng việc giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh các cấp học, bậc học…

Đồng thời, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả thực hiện Kế hoạch 76 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về thực hiện Kết luận số 1 của Bộ Chính trị. Tập trung vào những nội dung chuyên đề toàn khóa, nhất là nội dung chuyên đề năm 2024 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình"…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website