Huyện Cẩm Thủy học tập và làm theo Bác

 Các gương điển hình được Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy khen thưởng tại hội nghị biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu, giai đoạn 2020-2023.

Việc học tập và làm theo Bác đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy quan tâm chỉ đạo, lựa chọn những nội dung phù hợp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ở các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều nội dung làm theo Bác đã trở thành phong trào sâu rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện thực trong đời sống xã hội.

Điển hình như, để phát động phong trào học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã tổ chức các buổi sinh hoạt để giới thiệu nội dung cơ bản về những tài liệu học tập do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn, phát hành; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện các công trình, phần việc, như tham gia mô hình “Đường tranh bích họa”, “Cột điện nở hoa”, “Vườn hoa thanh niên”; câu lạc bộ thanh niên bảo vệ môi trường, thu gom rác thải... Tuổi trẻ huyện Cẩm Thủy cũng tham gia các công trình, phần việc thanh niên để chào mừng đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022–2027 với trên 30 công trình phần việc được thanh niên thực hiện, thu hút khoảng 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia... Bên cạnh đó, Huyện đoàn Cẩm Thủy còn tăng cường giáo dục, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ đoàn các cấp; chỉ đạo cán bộ đoàn là đảng viên đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”... Từ những giải pháp, thiết thực hiệu quả, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ huyện Cẩm Thủy đã đi vào chiều sâu, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Tại chi bộ thôn Quý Sơn, xã Cẩm Quý, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua XDNTM được chi bộ xây dựng nghị quyết và phân công nhiệm vụ cho đảng viên phụ trách từng nội dung công việc, lấy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu của đảng viên để Nhân dân học tập, làm theo. Chi bộ cũng phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả; phát động phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, chung tay, góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng dân sinh... Đồng chí Hoàng Sỹ Chung, bí thư chi bộ cho biết: Thông qua việc xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác nên đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, hưởng ứng, từ đó đạt được nhiều kết quả nổi bật, có sức lan tỏa trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 58 triệu đồng/năm; tỷ lệ gia đình có nhà kiên cố đạt trên 80%; hộ khá trên 70%; có 85% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 60% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Không chỉ chi bộ thôn Quý Sơn, mà trên địa bàn huyện Cẩm Thủy còn nhiều chi bộ có những cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình bí thư chi bộ học tập và làm theo Bác. Có thể kể đến như các đồng chí: Bùi Xuân Thành, bí thư chi bộ thôn Lạc Long, xã Cẩm Phú; Trương Đại Hào, bí thư chi bộ thôn Yên Ruộng, xã Cẩm Yên; Phạm Thị Thấu, bí thư chi bộ thôn Thành Công, xã Cẩm Tâm; Phạm Thị Hợp, bí thư chi bộ thôn Do Trung, xã Cẩm Tân...

Đồng chí Bùi Phương Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: Việc học tập và làm theo Bác được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, từ đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức cũng như hành động đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Từ đó tạo động lực thôi thúc cán bộ, đảng viên và Nhân dân nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện và phấn đấu. Đến nay, 100% cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của cá nhân, kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và bản cam kết rèn luyện cho từng năm; 100% các đồng chí trong cấp ủy cơ sở, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố hằng năm đều xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và cam kết khắc phục sửa chữa các hạn chế, khuyết điểm... Từ những kết quả đạt được là cơ sở vững chắc, là động lực để huyện Cẩm Thủy tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website