Lan tỏa mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác”

Đồng chí Võ Thị Thanh Thúy - Bí thư Xã đoàn Hòa Tân (thứ 5 từ trái sang) trao tặng ảnh Bác Hồ có tích hợp mã QR “Tủ sách điện tử về Bác” cho cán bộ Đoàn, đoàn viên trên địa bàn xã

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn. Đồng thời thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Châu Thành năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, BTV Huyện đoàn Châu Thành xây dựng kế hoạch thực hiện mới mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác”. Mô hình là một trong những công trình thanh niên cấp huyện gắn với chủ đề công tác Đoàn năm 2023.

Mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác” được triển khai thực hiện từ tháng 3/2023, Xã đoàn An Phú Thuận được BTV Huyện đoàn chọn làm điểm ra mắt mô hình. Theo đó, BTV Huyện đoàn trao tặng ảnh Bác Hồ có tích hợp mã QR “Tủ sách điện tử về Bác” cho các đồng chí là Bí thư Chi đoàn trên địa bàn xã An Phú Thuận. “Tủ sách điện tử về Bác” được thiết kế thành 5 thư mục phân chia rõ ràng với hơn 15 đầu sách, bài viết, tài liệu xoay quanh các nội dung: tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác; các tác phẩm nổi tiếng Bác Hồ viết; các tác phẩm viết về Bác từ các nhà xuất bản đã được thẩm định; chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm dành cho cán bộ Đoàn và các gương thanh niên tiêu biểu, tiên tiến làm theo lời Bác trên địa bàn huyện được biểu dương. Theo BTV Huyện đoàn, thời gian tới, nội dung “Tủ sách điện tử về Bác” sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ Đoàn, đoàn viên.

Sau khi triển khai thực hiện điểm mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác” tại xã An Phú Thuận bước đầu đạt hiệu quả tích cực, BTV Huyện đoàn Châu Thành nhân rộng mô hình đồng loạt tại 12 xã, thị trấn và 3 Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện. Trong đó, Xã đoàn Hòa Tân là một trong những đơn vị tiêu biểu góp phần tạo sức lan tỏa cho mô hình đến với đoàn viên, thanh niên. Sau khi BTV Huyện đoàn chỉ đạo nhân rộng mô hình trên toàn huyện, Ban Chấp hành Xã đoàn Hòa Tân đã chủ động đẩy mạnh thực hiện mô hình; trong đó, ngoài trao tặng cán bộ Đoàn, Ban Chấp hành Xã đoàn nhân rộng trao tặng ảnh Bác Hồ có tích hợp mã QR “Tủ sách điện tử về Bác” đến tất cả đoàn viên trên địa bàn xã, với hơn 110 ảnh Bác Hồ. Từ khi thực hiện mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác” đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện trong việc tìm hiểu tư liệu, nâng cao nhận thức, tích cực trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Phạm Thị Thúy Kiều - Bí thư Chi đoàn ấp Hòa Bình, xã Hòa Tân, chia sẻ: “Hình ảnh Bác Hồ kính yêu luôn thiêng liêng, cao quý; do đó, việc được trao tặng ảnh Bác Hồ là niềm vinh dự, tự hào với tôi. Sau khi được trao tặng ảnh Bác Hồ có tích hợp mã QR “Tủ sách điện tử về Bác”, tôi và các bạn đoàn viên đều đặt ảnh Bác tại nơi trang trọng trong nhà để thể hiện sự tôn kính với Bác Hồ và thuận tiện mỗi khi quét mã truy cập đọc thông tin. Nhờ có “Tủ sách điện tử về Bác”, tôi và nhiều bạn đoàn viên trên địa bàn xã, nhất là các bạn nhà ở khu vực nông thôn có thêm điều kiện tiếp cận nhanh chóng các tư liệu về Bác Hồ một cách cụ thể, rõ ràng và hệ thống; giúp tôi hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, chủ động học tập và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất để hoàn thiện bản thân hơn từng ngày”.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Đầy - Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, thực hiện mô hình “Nhà tôi có treo ảnh Bác Hồ” gắn với “Tủ sách điện tử về Bác”, đến nay, BTV Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã trao tặng hơn 500 ảnh Bác Hồ có tích hợp mã QR “Tủ sách điện tử về Bác”. Thông qua mô hình, góp phần bày tỏ sự tôn kính của thế hệ trẻ đối với Bác Hồ kính yêu; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, đặc biệt là giới thiệu, lan tỏa các tác phẩm viết về Bác. Đồng thời vận dụng sáng tạo việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền, chuyển tải các thông tin, tư liệu về Bác Hồ đến gần hơn với đoàn viên. BTV Huyện đoàn mong muốn góp phần đa dạng nội dung, hình thức nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về tư tưởng của Bác lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và thiếu niên nhi đồng. Từ đó, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên ngày càng thấm nhuần, nhớ lời Bác dạy để làm kim chỉ nam trong lao động, học tập.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website