Rèn luyện y đức, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu thuộc bệnh viện hạng II tuyến huyện, Đảng bộ Bệnh viện có 68 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Bác sĩ CKII Vi Hồng Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, cho biết: Hằng năm, Đảng bộ Bệnh viện triển khai kịp thời các chuyên đề học và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua “Quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Những việc làm tốt của cán bộ, đảng viên được ghi nhận và nêu gương trong cuộc “Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần”.

Thực hiện tốt những việc học và làm theo Bác, Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, cũng như thái độ phục vụ người bệnh, tạo được uy tín với nhân dân trên địa bàn. Năm 2023, công suất sử dụng giường bệnh đạt 136%, số lượt bệnh nhân đến khám bệnh tăng 10.000 lượt so với năm 2022, số bệnh nhân nằm điều trị nội trú tăng 1.000 bệnh nhân so với năm 2022.

Cụ thể hóa mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã tăng cường đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, xây dựng cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm, lãnh chỉ đạo triển khai ứng dụng được nhiều kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh, tạo điều kiện cho người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại. Nhiều kỹ thuật mới tiên tiến được bệnh viện triển khai thành công, như: Phẫu thuật nội soi khâu điểm bám PCL; nội soi tái tạo dây chằng chéo sau; mở ống mật chủ lấy sỏi đường mật, nội soi tán sỏi đường mật; phẫu thuật kết hợp xương trật khớp cổ chân bằng chỉ siêu bền; phẫu thuật cắt amidan bằng laser...

Cùng với đó, phong trào nghiên cứu khoa học ngày càng chất lượng, nhất là đội ngũ thầy thuốc. Năm 2023, có 26 đề tài khoa học của bệnh viện được Sở Y tế nghiệm thu. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận, quản lý, tin học, ngoại ngữ cho cán bộ, viên chức tiếp tục được quan tâm triển khai. Năm 2023, bệnh viện cử trên 290 lượt cán bộ đi đào tạo các lớp dài hạn, ngắn hạn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; cử 27 lượt cán bộ đi tiếp thu kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Nhờ đó, Bệnh viện đã có 9 bác sĩ CKI, 1 CKI Dược, 2 thạc sĩ, 3 cử nhân điều dưỡng, 2 đại học Dược tốt nghiệp.

Bác sĩ CKI Lê Anh Tuấn, Phó Khoa chấn thương chỉnh hình, chia sẻ: Năm 2023, tôi đã tham gia cấp cứu, phẫu thuật và điều trị cho trên 500 ca bệnh nhân nặng, triển khai thực hiện 2 kỹ thuật mới vào công tác phẫu thuật, điều trị cho người bệnh, tích cực tham gia các đợt đi khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại các xã khó khăn trong huyện.

Việc học và làm theo Bác được cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã đổi mới phong cách thái độ phục vụ, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh và nhân dân khi đến bệnh viện. Cán bộ y tế đi cùng bệnh nhân, hỗ trợ người nhà bệnh nhân trong quá trình làm thủ tục; thực hiện các biện pháp chăm sóc người bệnh, nhất là những người bệnh gia đình neo người...

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nguyệt, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, cho hay: Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo yêu cầu của ngành, của bệnh viện, tôi luôn có thái độ niềm nở khi tiếp xúc với người bệnh và gia đình họ, tận tình giải thích những thắc mắc để họ bớt đi lo lắng, sau đó cùng hợp tác điều trị theo yêu cầu của bác sĩ.

Năm qua, Bệnh viện đã vận động cán bộ, viên chức, người lao động ủng hộ quỹ “Vì bệnh nhân nghèo” tại bệnh viện với số tiền 72 triệu đồng; vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 35 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức từ thiện cung cấp 13.130 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân, 697 suất quà cho bệnh nhi nằm điều trị tại bệnh viện; duy trì tủ quần áo miễn phí cho người bệnh..., với tổng giá trị ước tính khoảng 360 triệu đồng.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm liên tục, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của huyện, được Sở Y tế đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là động lực để bệnh viện đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website