Thêm nhiều mô hình, phần việc thiết thực qua học và làm theo Bác

Công an tỉnh cho biết, từ năm 2021 đến nay, các tổ chức quần chúng trong Công an tỉnh đã đăng ký, xây dựng 68 mô hình, 29 công trình phần thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã xây dựng 22 mô hình gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, điển hình như công trình “Mái ấm công đoàn”, phần việc “Vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Nghĩa tình đồng đội”, “Gửi trọn yêu thương”… Các mô hình được triển khai đều gắn với công tác chuyên môn của các đơn vị trong Công an tỉnh, qua đó đã đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng, công tác tuyên truyền, hỗ trợ nâng cao chất lượng, đời sống người dân trên địa bàn. Trong số đó, nổi bật có mô hình “Đẩy mạnh tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và Nhân dân, xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, “Hỗ trợ, phát triển và nâng cao đời sống, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân vùng đồng bào dân tộc Chăm”, “Vận động hướng dẫn cơ quan, doanh nghiệp khối kinh tế đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống tội phạm”...

 Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Hàm Tân tổ chức phần việc “Bữa cơm cùng mẹ” tại gia đình  Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Thạnh, tại thị trấn Tân Nghĩa.

Công an tỉnh phối hợp tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam trong chiến dịch tình nguyện hành quân xanh năm 2024.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện 217 chương trình tình nguyện hướng về cơ sở, tặng trên 28.000 suất quà cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị quà tặng, công trình hơn 12 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 3 năm qua, có 100 tập thể và 575 cá nhân là gương điển hình tiên tiến, tấm gương dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm, liêm khiết, tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương, khen thưởng, từ đó tiếp tục tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa trong toàn lực lượng.

Tặng nhà nhân ái cho gia đình anh Mang Cu ở xã Đức Bình, huyện Tánh Linh.

Theo Công an tỉnh, để có được những kết quả trên, những năm qua Công an tỉnh luôn chú trọng việc xây dựng điểm, phát hiện, nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Quá trình đó, Công an tỉnh thường xuyên nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, toàn diện của Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự phối hợp giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân. Song, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình xây dựng điểm, phát hiện, nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cũng gặp một số khó khăn, hạn chế. Vì thế, để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy và đảng viên, Đảng ủy Công an tỉnh đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trong thời gian tới. Trọng tâm là tiếp tục tăng cường, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, “nói đi đôi với làm” “nói đúng, làm quyết liệt, hiệu quả”, cấp trên nêu gương trước cấp dưới, đảng viên có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, nêu gương.

Tập trung đổi mới, có hình thức sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến, để mỗi cá nhân phát huy được năng lực trong thực tiễn. Yêu cầu các đơn vị phải có kế hoạch cụ thể về xây dựng, bồi dưỡng và công nhận tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu và những điển hình tiên tiến phải mang tính bền vững, thực tiễn, hiệu quả. Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước gắn với thường xuyên xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website