Lan tỏa sâu rộng Cuộc thi "Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”

Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhằm khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm của Bác đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao niềm tự hào, làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

 

 Ban Chỉ đạo Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” thành phố Nam Định tiếp nhận, đánh giá kết quả bước đầu các bài nộp tham gia Cuộc thi. Ảnh: Văn Trọng

Xác định Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, Ban Thường vụ Thành ủy Nam Định đã ban hành kế hoạch, thành lập ban tổ chức; bộ phận giúp việc; các tổ công tác kiểm tra, đôn đốc Đảng bộ 25 phường, xã tổ chức Cuộc thi để đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Ban Thường vụ Thành ủy xác định việc tham gia Cuộc thi là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong năm 2023. Đồng thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua 100, 200, 300 ngày đêm hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định với các dự án, công trình trọng điểm đang triển khai thực hiện trên địa bàn; phấn đấu đến Ngày Quốc khánh 2-9-2023 sẽ khánh thành công trình sân Quảng trường Hòa Bình và hoàn thành giai đoạn II Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Công tác tuyên truyền về Cuộc thi được tập trung cao, tạo hiệu ứng tích cực, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân thành phố hưởng ứng, tham gia. Hàng ngày trên các Trang facebook “Thành ủy Nam Định”, Nhóm facebook “Lửa Thành Nam” và các trang, nhóm của các đơn vị phường, xã đều có tin, bài tuyên truyền về Cuộc thi.

Sau 3 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút nhiều đối tượng ở các lứa tuổi, ngành nghề hưởng ứng, tham gia. Đến hết ngày 10-3, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 12 nghìn bài dự thi. Đặc biệt, có tác giả năm nay đã 106 tuổi vẫn nhiệt tình hưởng ứng tham gia viết bài dự thi; ngành giáo dục thành phố có 100% cán bộ, giáo viên, học sinh có bài tham gia dự thi. Bên cạnh những bài dự thi đánh máy, nhiều bài dự thi được viết tay rất cẩn thận, sạch đẹp; có bài được thể hiện bằng hình thức trình chiếu điện tử… Nội dung phản ảnh rõ nét tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân Nam Định, những thành tựu của thành phố, của tỉnh sau 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác; những điển hình tiên tiến thi đua thực hiện lời Bác dạy; sự nỗ lực, quyết tâm của các thế hệ lãnh đạo tỉnh và nhân dân tỉnh ta làm theo lời căn dặn của Người. Đồng chí Trần Nhật Lộc, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết: Từ khi Ban Thường vụ Thành ủy triển khai thực hiện Cuộc thi, tôi luôn trăn trở xây dựng đề cương, sưu tầm tài liệu, gặp nhiều nhân chứng từng được gặp Bác Hồ khi Người về thăm Nam Định để phục vụ bài viết. Khi hoàn thiện bản thảo, tôi đã trực tiếp đến nơi in ngồi cùng họa sĩ thiết kế hình thức trình bày bài dự thi. Quá trình thực hiện bài dự thi đã cho tôi cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm Bác Hồ dành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta trong 5 lần về thăm, cũng như tình cảm của quê hương Nam Định dành cho vị lãnh tụ kính yêu. Cuộc thi giúp tôi một lần nữa thấm nhuần hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong quá trình công tác…

Tại huyện Mỹ Lộc, hưởng ứng Cuộc thi, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 36-KH/HU ngày 30-1-2023 để chỉ đạo; đồng thời tại các hội nghị giao ban Thường trực Huyện ủy với các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Thường trực Huyện ủy luôn nhấn mạnh tới công tác tham gia hưởng ứng Cuộc thi, nắm chắc tình hình thực hiện tại các đơn vị; giao các bộ phận chức năng đôn đốc các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động để đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia. Theo ghi nhận ban đầu, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” đang được Đảng bộ huyện Mỹ Lộc triển khai thực hiện hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng; những đơn vị có số lượng bài thi nhiều như: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị trấn Mỹ Lộc, các xã: Mỹ Thắng, Mỹ Tân, Mỹ Hưng… Theo kế hoạch đã đề ra, Huyện ủy Mỹ Lộc sẽ nhận bài thi đến ngày 20-3-2023 để tổng hợp, báo cáo về Ban Tổ chức Cuộc thi của tỉnh.

 Nhà giáo Tạ Văn Duy, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Hải Hậu) chia sẻ: để Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” đạt kết quả cao, tôi đã gương mẫu làm bài trước chuyển lên nhóm Zalo của trường, sau đó là đến các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các tổ bộ môn, các đoàn thể chính trị - xã hội. Hiện nay, nhà trường đã tập hợp được 1.032 bài của cán bộ, giáo viên, học sinh; trong đó 10 bài chất lượng được chọn lọc gửi về Huyện ủy Hải Hậu dự thi… Trong bài dự thi viết tay gần 100 trang, được trình bày công phu của tác giả Hoàng Xuân Phương, là báo cáo viên của Đảng bộ xã Hải Tây đã lồng ghép, liên hệ nhiệm vụ của bản thân trong việc học và làm theo Bác rất cụ thể, thiết thực: “Là người trực tiếp tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, bản thân tôi đã phát huy tinh thần trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đến tất cả cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Kịp thời tham mưu đối thoại giải quyết những băn khoăn, thắc mắc của cán bộ, đảng viên, nhân dân theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu”… Đồng chí Đinh Xuân Vương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo rất bài bản, nền nếp đến tất cả 90 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 5-12-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nét riêng của huyện Hải Hậu là số lượng bài dự thi ban đầu của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân gửi dự thi tại các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị là rất lớn; tuy nhiên chỉ những bài có chất lượng tốt mới được chọn lọc gửi về Huyện ủy để tập hợp gửi dự thi ở tỉnh. Theo kế hoạch, ngày 10-3-2023 là hạn cuối cùng gửi bài dự thi về Huyện ủy Hải Hậu; số lượng bài dự thi của huyện gửi về tỉnh là 20 nghìn bài các loại.

Không chỉ ở thành phố Nam Định, các huyện Mỹ Lộc, Hải Hậu, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” đang được các Đảng bộ trực thuộc tỉnh và nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hội đồng hương Nam Định tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước sôi nổi hưởng ứng. Cuộc thi tổ chức thành công nhằm đóng góp hiệu quả vào chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, đồng thời là dịp thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm sâu nặng của Người dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định; vùng quê văn hiến, cách mạng Bác đã 5 lần dành thời gian về thăm, làm việc./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website