Lan tỏa những việc làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Vân Hồ

Đảng ủy xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ triển khai các nội dung học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư Huyện ủy Vân Hồ, cho biết: Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đăng ký những việc làm theo Bác sát với nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là những nội dung mang tính đột phá. Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định 3 nội dung đột phá, gồm: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ gắn với chế biến và xuất khẩu; phát triển du lịch trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế và thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm nghèo nhanh và bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 88-NQ/QH của Quốc hội khóa XV.

Huyện ủy Vân Hồ đã lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở vận động nhân dân đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản hàng hóa có thế mạnh của huyện theo chuỗi giá trị gắn với lợi thế của từng vùng, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục tăng cường công tác thu hút đầu tư và thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch tạo điểm nhấn. Xây dựng các sản phẩm du lịch mới dựa trên bản sắc văn hóa dân tộc; khảo sát các địa điểm có tiềm năng trở thành điểm du lịch mới gắn với đào tạo nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch là người địa phương.

Đồng thời, phối hợp với huyện Mộc Châu nghiên cứu, đề xuất phương án thực hiện các quy hoạch chi tiết trong tổng thể khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. Đến nay, đã triển khai 2 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với diện tích trên 2 ha tại xã Vân Hồ; khảo sát địa điểm xây dựng các sản phẩm du lịch mới dự kiến là trường đua ngựa và dù lượn...

Các chi bộ, đảng bộ cơ sở căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị xây dựng những nội dung, mô hình học và làm theo Bác, có sức lan tỏa tích cực trong quần chúng nhân dân. Năm 2022, có 24/30 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã đăng ký 68 nội dung làm theo Bác tiêu biểu, mang tính đột phá, chủ yếu tập trung vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tham gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong rèn luyện, phấn đấu thực hiện chức trách nhiệm vụ, vì nhân dân phục vụ; lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân nỗ lực vươn lên; đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương.

Trung tá Giàng A Dề, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Vân Hồ, cho hay: Đơn vị đã thực hiện mô hình “đồng hành cùng em đến trường”; đỡ đầu bản Láy, xã Tân Xuân ổn định về chính trị, tư vấn phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa đơn vị với các nhà trường và nhân dân huyện Vân Hồ. Từ đầu năm đến nay, đã vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDT nội trú huyện; cử 12 lượt cán bộ, chiến sĩ về bản Láy, tham mưu cho ban quản lý bản củng cố, kiện toàn các nhóm liên gia tự quản, tổ an ninh nhân dân hoạt động hiệu quả, tuyên truyền, hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; đơn vị còn phân công cán bộ đến các trường học tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ và hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh...

Ông Hà Văn Tân, Bí thư Đảng ủy xã Tô Múa, thông tin: Đảng ủy xã đăng ký nội dung học và làm theo Bác với phần việc “Bản xanh - sạch - đẹp” tại bản Co Cài. Đảng ủy đã chỉ đạo chi bộ, ban quản lý bản tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường. Hàng tuần, Đảng ủy xã phân công đảng viên về bản tham gia cùng bà con thực hiện dọn vệ sinh khu dân cư, đường bản; trồng cây xanh khuôn viên nhà văn hóa bản... Đến nay, định kỳ vào thứ 7 hàng tuần, 100% các hộ dân trong bản tham gia dọn vệ sinh toàn bản; không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ở khu dân cư; đường trục bản sạch sẽ khang trang.

Học và làm theo Bác với những việc làm thiết thực, hiệu quả, tiếp tục đi vào thực tế cuộc sống và lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng huyện Vân Hồ phát triển toàn diện.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website