Việc học và làm theo Bác ở ngôi trường vùng đất bãi

 Làm theo Bác, ĐVTN nhà trường đảm nhận các phần việc thanh niên, xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiều hoạt động

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ nhà trường luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và cần thiết đối với mỗi tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên.

Nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi cán bộ, giáo viên, Chi ủy, Ban Giám hiệu đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời, yêu cầu từng đảng viên, giáo viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác, trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, gắn với thực hiện các phong trào thi đua của ngành GDĐT như phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt", "Đổi mới phương pháp dạy và học", “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, có tác dụng giáo dục đối với thầy và trò thì mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, nói đi đôi với làm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như lối sống với đồng nghiệp, cư xử với học sinh, giao tiếp với phụ huynh.

Việc học và làm theo Bác của Trường THPT Yên Lạc 2 có sức lan tỏa mạnh mẽ, toàn diện đến cả học sinh thông qua nội dung các bài học, các buổi ngoại khóa, sinh hoạt lớp. Từ đó, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên, đảng viên, học sinh của nhà trường. Xuất hiện nhiều tấm gương với những việc làm cụ thể về học và làm theo Bác.

Ấn tượng đầu tiên của bất cứ ai khi đến thăm Trường THPT Yên Lạc 2 là gần 30 bức tranh tường với nhiều chủ đề về ATGT, phòng, chống TNXH, bảo vệ môi trường được vẽ cẩn thận, tỉ mỉ, tạo nên khuôn viên xanh, sạch, đẹp.

Thầy giáo Đỗ Anh Toản, Bí thư chi đoàn nhà trường thông tin: Trường nằm trên địa phận xã Liên Châu. Năm 2020, khi Đảng ủy, UBND xã Liên Châu phát động toàn dân tích cực tham gia xây dựng xã NTM nâng cao, khi đó, những bức tường bao loan của trường được xây dựng lâu năm, rêu xanh, xuống cấp.

Được sự đồng ý của Chi bộ, Ban Giám hiệu, Chi đoàn đã lên ý tưởng và huy động hàng trăm học sinh, giáo viên nhà trường quyên góp ủng hộ tiền, ngày công để quét vôi, vẽ tranh tường.

Tranh thủ những ngày nghỉ, giáo viên, học sinh đã vẽ được gần 30 bức tranh tường với nhiều chủ đề, nội dung phong phú, không chỉ góp phần xây dựng khuôn viên nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua, đã có không ít giáo viên, học sinh nhà trường không ngại khó, ngại khổ, nguy cơ lây nhiễm bệnh, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều em tranh thủ thời gian được nghỉ học online, tình nguyện tham gia nấu cơm, vận chuyển đồ ăn vào các khu cách ly tập trung của huyện và chuẩn bị cơ sở vật chất cho các cơ sở cách ly mới trên địa bàn huyện, tham gia lấy mẫu xét nghiệm khi số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng.

Khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, học sinh được quay trở lại trường học, nhằm giúp các em củng cố kiến thức, Chi ủy và Ban Giám hiệu khuyến khích các thầy cô bồi dưỡng miễn phí cho học sinh thêm 1 tiết vào các buổi học chuyên đề. 100% giáo viên nhà trường đều ủng hộ và tham gia.

Ngoài các giờ dạy chuyên đề trên lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG), nhiều thầy cô còn tình nguyện bồi dưỡng miễn phí cho các em học sinh yếu, kém.

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng là một điển hình. Là đảng viên trẻ, có năng lực chuyên môn tốt, cô Phượng được Ban Giám hiệu giao bồi dưỡng đội tuyển Sinh học của nhà trường. Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, cô Phượng tình nguyện bồi dưỡng cho các em. Kết quả, nhiều năm liền, cô Phượng đều có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn HSG cấp huyện, cấp tỉnh.

Năm học 2021 - 2022, đội tuyển do cô Phượng phụ trách có 4 em đạt giải cao trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, đây là thành tích cao nhất của môn Sinh học từ trước đến nay.

Qua hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chất lượng dạy và học cũng được nâng cao.

2 năm gần đây, học sinh nhà trường có kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tỷ lệ đỗ đạt 100%, trong đó, hơn 60% đỗ đại học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có sự bứt phá đáng kể, năm học 2021 - 2022, nhà trường có 44 học sinh đạt giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, trong đó, có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 11 giải Ba, còn lại là giải Khuyến khích, thành tích cao nhất từ trước tới nay.

Bài, ảnh: Kim Ngân

Theo http://baovinhphuc.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website