Tuổi trẻ thành phố Hạ Long làm theo lời Bác

Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác giáo dục của Thành Đoàn Hạ Long (Quảng Ninh). Thông qua những phong trào, hành động thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng, thanh niên Hạ Long cùng màu áo xanh tươi trẻ đã tạo nên hình ảnh, dấu ấn đẹp với xã hội, với nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” đã được đoàn viên, thanh niên TP Hạ Long thực hiện sôi sổi, tích cực. Triển khai phong trào này, 9 tháng đầu năm 2023, Thành Đoàn Hạ Long đã tích cực tham gia vào các chương trình lớn của thành phố về công tác bảo vệ Tổ quốc, như: Lễ giao nhận quân năm 2023 với 355 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ QĐND và CAND; tham gia lễ ra quân huấn luyện; đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về xây dựng quê hương... Đặc biệt, chương trình gặp mặt giao lưu tân binh chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” đã truyền lửa cho các đoàn viên, thanh niên là tân binh về lòng yêu nước và trách nhiệm với quê hương.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Hạ Long trao tặng 20 xe đạp cho 20 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Đồng Sơn (tháng 8/2023). (Ảnh do cơ sở cung cấp)

Học Bác về tinh thần thiện nguyện, chia sẻ và yêu thương, các cấp bộ đoàn của thành phố đã triển khai chương trình "Đông ấm trao yêu thương" và "Xuân tình nguyện, Tết sẻ chia". Tại các chương trình đã trao tặng 300 chăn ấm, hơn 1.500 áo ấm, 3.000 đôi tất và 300 suất quà… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, để các em được đón Tết ấm no. Các chương trình: Mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ, hành quân xanh, tiếp sức mùa thi, ra quân bảo vệ môi trường... đã có sức lan tỏa sâu rộng, đem lại nhiều giá trị nhân văn to lớn.

Đặc biệt, triển khai chương trình tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, đoàn viên, thanh niên thuộc các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người dân tại xã Đồng Lâm và một số xã vùng cao khác của thành phố.Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng việc học và tự học, đặc biệt là sự sáng tạo trong học tập. Người nói: “Nếu không chịu khó học thì không tiến bộ được. Không tiến bộ là thoái bộ. Xã hội càng đi tới, công việc càng nhiều, máy móc càng tinh xảo. Mình mà không chịu khó học thì lạc hậu, mà lạc hậu thì bị đào thải, tự mình đào thải mình”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, đoàn viên, thanh niên trong toàn thành phố đã nỗ lực vươn lên, học hỏi, sáng tạo trong công việc và cuộc sống. Trong 9 tháng năm 2023, các cấp bộ đoàn, đoàn trường học thực hiện và phát động hiệu quả phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", các phong trào: “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”... tạo khí thế thi đua trong học tập và sinh hoạt của đoàn viên, học sinh, sinh viên.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số, các tổ công nghệ số cộng đồng của đoàn thanh niên 33 xã, phường trên địa bàn TP Hạ Long đã ra quân thực hiện một số hoạt động tiêu biểu, như: Giới thiệu và tạo điều kiện cho người dân tham gia các kênh thương mại điện tử để bán hàng online; rà soát, hỗ trợ hộ kinh doanh sử dụng mã QR để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; kích hoạt và cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID...

 

 Đoàn viên, thanh niên TP Hạ Long hỗ trợ hộ kinh doanh trên địa bàn sử dụng QR-code thanh toán trực tuyến.

Không chỉ mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua đã góp phần khẳng định thêm vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong cuộc sống hiện đại. Học Bác bằng hành động cụ thể, thiết thực, nhiều cán bộ, đoàn viên của TP Hạ Long đã trở thành tấm gương tiêu biểu đáng noi theo, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website