Từ nhận thức đến hành động

Đồng chí Bùi Đức Cao - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã San Thàng cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác thực sự đi vào cuộc sống và lan toả trong đời sống xã hội; Đảng bộ xã chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong Nhân dân. Huy động các nguồn lực, vận động Nhân dân tập trung phát huy các thế mạnh của xã để phát triển thương mại - dịch vụ, nông nghiệp và thủy sản… Ngoài ra, phát động các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiêu biểu như: Phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Qua các phong trào đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Tính đến tháng 6/2021, thu nhập bình quân của xã đạt 42 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%.

 Học và làm theo Bác, gia đình chị Ngô Thị Huệ (bản Phan Lìn, xã San Thàng) tích cực phát triển kinh tế bằng mô hình VAC hiệu quả.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Nông dân phải tích cực thi đua tăng gia sản xuất, kinh doanh giỏi”, gia đình chị Ngô Thị Huệ ở bản Phan Lìn đã nỗ lực vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương từ mô hình VAC (thu lãi trên 200 triệu đồng/năm). Để có được nguồn thu nhập ổn định ấy, chị Huệ cùng chồng cải tạo 2.000m2 mặt ao nuôi cá và đảm bảo các điều kiện có nguồn nước sạch chủ động nước ra, vào ao. Cùng với đó, gia đình chị còn trồng, chăm sóc 1,3ha chè shan tuyết, nuôi lợn giống và trâu vỗ béo. Mỗi năm bán ra thị trường gần 2 tấn cá, 15 tấn chè búp tươi, 80 con lợn giống và 30 con trâu vỗ béo. Chị Huệ tâm sự: “Để có thành công như ngày hôm nay, ngoài được người thân ủng hộ phát triển kinh tế; hàng tháng, quý trong các buổi họp bản, bí thư chi bộ, trưởng bản tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với người dân. Vì vậy, gia đình tôi đã nêu cao ý thức tự giác của bản thân, luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua. Đồng thời, tìm cho mình cách học Bác là tự vươn lên xóa đói giảm nghèo, không ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước”.

Đảng bộ xã luôn xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động của cả hệ thống chính trị và từng cán bộ, đảng viên, người dân. Nhờ thông qua các hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tổ chức hội nghị học tập chuyên đề hàng năm, hay tại các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, họp bản đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, Nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ những nội dung cơ bản, cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều cán bộ lãnh đạo quản lý ở các cơ quan, đơn vị từ xã đến cơ sở luôn đề cao trách nhiệm gương mẫu rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống; đổi mới phong cách làm việc như dành 30% thời gian nắm tình hình ở cơ sở. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đổi mới phong cách tận tụy với công việc, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi công vụ, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại và có trách nhiệm cao với Nhân dân. Thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” (giảm 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân).

Hàng năm, Đảng bộ xã chủ động lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào chương trình kiểm tra, giám sát của đơn vị. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện xử lý, chỉnh đốn những biểu hiện tiêu cực, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ. Đồng thời, xây dựng Quy định về “Tiêu chuẩn rèn luyện đạo đức lối sống” trong cơ quan, đơn vị; phát động nhiều phong trào thi đua học tập, cam kết tu dưỡng rèn luyện. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên cam kết tu dưỡng rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Đảng bộ xã San Thàng trong học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của Nhân dân.

Tường Lam

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website