Cắt băng khai mạc Triển lãm. (Ảnh: Chi Mai) 

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á, ngày 15/9, Đường sách TP Hồ Chí Minh phối hợp các Nhà xuất bản tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Triển lãm trưng bày khoảng 100 tựa sách tiếng Việt, ngoại ngữ, song ngữ, chia thành 3 cụm: Không gian sách Hồ Chí Minh; sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch sang 7 thứ tiếng; sách của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, đồng thời là chiến sĩ xuất sắc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người không chỉ là biểu tượng sáng ngời của đại đoàn kết dân tộc, mà còn là hiện thân rực rỡ của tinh thần đoàn kết quốc tế cao đẹp trong thời đại ngày nay. Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế cũng là cơ sở lý luận trọng yếu để Đảng, Nhà nước ta xác định đường lối đối ngoại, mở rộng quan hệ quốc tế. Do vậy, Hội Xuất bản Việt Nam lựa chọn chủ đề giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước giới thiệu đến bạn bè các nước để biểu thị cho sự phát triển tình hữu nghị đoàn kết quốc tế của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Chương trình văn nghệ chào mừng Triển lãm. (Ảnh: Chi Mai) 

Việc tổ chức khai mạc Triển lãm, giới thiệu đến với bạn bè quốc tế mô hình Đường sách TP Hồ Chí Minh – một công trình văn hóa... không chỉ góp phần phát triển ngành xuất bản mà còn là mô hình điển hình trong phát triển văn hóa đọc tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi dự lễ khai mạc, các đại biểu dự Hội nghị thường niên Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á đã tham gia các hoạt động bên lề để hiểu hơn về văn hóa và nền xuất bản Việt Nam như tham quan triển lãm, giao lưu với các nhà sách có mặt tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, thăm Di tích Bến Nhà Rồng.../.