TP Hồ Chí Minh: Trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 và biểu dương điển hình tiên tiến học và làm theo Bác
 Các đồng chí Nguyễn Văn Hiếu và Võ Khắc Thái trao tặng Huy hiệu đảng cho các đảng viên cao tuổi tại Quận 7. (Ảnh: thanhuytphcm.vn).

* Tối 18/5, Quận ủy quận 7 tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 và sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01- KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Đợt này, Đảng bộ quận 7 có 115 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 1 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân trong 2 năm thực hiện Kết luận 01- KL/TW. Qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW, Đảng bộ quận đã đạt nhiều kết quả trong công tác lãnh đạo, quán triệt, triển khai; có sự chuyển biến tích cực. Cùng với đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình, mô hình mới, cách làm hay tại cơ sở. Trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 đầy cam go, khốc liệt vừa qua, tinh thần yêu nước đã thấm sâu và tỏa sáng trong đời sống xã hội. Ở đâu và lúc nào cũng có những gương người tốt, việc tử tế, lòng quả cảm, đức hy sinh và tình yêu thương chia sẻ.

Tại buổi lễ, Quận ủy quận 7 đã tuyên dương 62 tập thể và 71 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Quận ủy quận 7 tổ chức thi triển lãm về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với 16 gian triển lãm dọc tuyến đường vào Nhà tưởng niệm Bác Hồ kết hợp sân khấu ngoài trời. Hiện trên địa bàn quận 7 có 128 Không gian văn hoá Hồ Chí Minh vật thể và phi vật thể tại khu dân cư, chung cư, đình, chùa, trường học, bệnh viện, trụ sở công an, quân sự… đạt tỷ lệ 100% cơ sở đảng đều đã hình thành và xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và tặng hoa cho đồng chí Lý Tú Anh huyện Bình Chánh. (Ảnh: thanhuytphcm.vn).

* Chiều 18/5, Huyện ủy huyện Bình Chánh đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại nhà riêng cho đồng chí Lý Tú Anh, đảng viên Chi bộ ấp 5, thuộc Đảng bộ xã Phong Phú nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và đồng chí Đinh Văn Lưu, đảng viên Chi bộ ấp 4, thuộc Đảng bộ xã Tân Kiên nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam.

Tại mỗi nơi đến trao Huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của đồng chí Lý Tú Anh và đồng chí Đinh Văn Lưu. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận, bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của đồng chí Lý Tú Anh và đồng chí Đinh Văn Lưu cho đất nước, sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc sức khỏe đến hai đồng chí, sống trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.

* Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, Đảng bộ quận 1 tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1.

 Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy quận 1 trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 75 năm tuổi đảng. (Ảnh: Tường Vy)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận 1 Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, 112 đồng chí đảng viên cao tuổi đảng vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng, càng tiếp thêm động lực, niềm tin mạnh mẽ cho Đảng bộ. Điều này càng có ý nghĩa hơn nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 trân trọng ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian qua đã góp phần cùng Đảng bộ quận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân quận 1, trong những năm qua quận luôn đảm bảo giữ vững và ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn trung tâm; từng bước phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân.

Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 đã tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; biểu dương 35 tập thể và 57 cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2023. Đây là những tập thể và cá nhân đã được bình chọn từ hàng trăm tấm gương học tập và làm theo Bác từ cơ sở ở nhiều lĩnh vực với những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực; là những gương sáng về việc nhận thức, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiệm vụ được giao của bản thân, vận dụng khéo léo và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày, trong đối nhân xử thế, trong giao tiếp ứng xử, trong giải quyết những vấn đề bức xúc, thiết thực của người dân…, góp phần xây dựng quận 1 “An toàn - Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình”.

Tại hội nghị, quận 1 đã trao khen thưởng cho 17 tập thể và 22 cá nhân đã đạt thành tích trong cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch COVD-19 trên địa bàn quận 1, đồng thời ra mắt tuyển tập sách điện tử “Vượt qua tâm dịch - Ký ức không quên” gồm những bài viết tiêu biểu nhất, ghi nhận những câu chuyện có thật, việc thật khắc ghi những giai đoạn, khoảnh khắc không thể nào quên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Quận trong đợt dịch lần thứ tư.

 Biểu dương gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2023 (Ảnh: Tường Vy)

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 1 phát động hội thi Nét đẹp quận 1 trong cán bộ, đảng viên, công chức, học sinh, giáo viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân trong và ngoài quận tham gia viết bài, phóng sự ảnh nhằm khắc họa những nét đẹp về thiên nhiên, phong cảnh, kiến trúc, lối sống văn hóa, nghĩa tình của người dân quận 1, qua đó khơi dậy niềm tự hào về mảnh đất và con người quận 1; tích cực giới thiệu, tôn vinh và lan tỏa những địa chỉ - con người tiêu biểu của quận 1 đã và đang góp sức vun đắp cho sự phát triển hôm nay; không ngừng xây dựng, quảng bá hình ảnh quận 1 - Trái tim Thành phố thân thương, hiền hòa đến du khách và bạn bè quốc tế…/.

 
 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website