Tỉnh Đoàn Bạc Liêu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Ngày 11/10, Tỉnh Đoàn bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị sơ kết Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05) và tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Theo báo cáo, qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bạc Liêu đã cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị và đưa vào đời sống, sinh hoạt của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo bước chuyển trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của tuổi trẻ. Các cấp bộ Đoàn tổ chức gần 8.200 buổi tuyên truyền với nhiều chủ đề, nhiều hình thức, đã thu hút hơn 203.400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Có hàng trăm mô hình hay, cách làm sáng tạo; hàng trăm gương đội viên tiêu biểu, thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, hiến máu tình nguyện, thanh niên dũng cảm cứu người; gương đảng viên trẻ, nhà giáo trẻ tiêu biểu… thường xuyên được nêu gương, nhân rộng trên các phương tiện truyền thông của Đoàn.

 

 Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 do Tỉnh Đoàn Bạc Liêu tổ chức ngày 11/10. (Ảnh:td.baclieu.gov.vn)

Đặc biệt, thông qua các phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn đã vận động xây dựng, sửa chữa, làm đường giao thông nông thôn mới với chiều dài 260km và 450km lộ đất đen; xây dựng mới 20 cầu bê tông; tặng 90 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, tình thương; đỡ đầu 150 hộ gia đình thanh niên nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 12.320 hộ nghèo; trao 6.000 suất học bổng cho học sinh nghèo.

Hội nghị cũng đã tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021; báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV/2021; rà soát lại tiến độ thực hiện các chỉ tiêu của tổ chức Đoàn trong năm và kết quả thực hiện Bộ tiêu chí công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021…

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (giai đoạn 2016 - 2021) và 8 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. UBND tỉnh Bạc Liê cũng tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “90 ngày tuổi trẻ Bạc Liêu thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021./.

 

Cúc Uyên (t/h)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website