Thủ lĩnh Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác

 

Sầm Quyết Tâm được tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác.

Ngày mới vào công tác tại UBND xã Minh Lương, Sầm Quyết Tâm là cán bộ phụ trách công tác văn thư Đảng ủy xã. Đến năm 2016, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã cho đến nay.

Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình công tác, anh đã góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp để giờ đây, Đoàn xã Minh Lương trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại huyện Văn Bàn, luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trên cương vị của mình, anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực. Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã được học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Thường xuyên giúp đỡ các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đảm nhận tu sửa nhà cho các gia đình chính sách; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục - thể thao…

Đoàn xã cũng thực hiện tốt việc nhận ủy thác cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn xã quản lý, góp phần giúp học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng phục vụ cho học tập, giải quyết việc làm, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo. Thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp với trên 90% đoàn viên, thanh niên được học nghề và có việc làm ổn định. Đặc biệt, trong thực hiện Đề án “Tuổi trẻ Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2022”, cùng với kế hoạch trong năm 2020, xã Minh Lương đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Sầm Quyết Tâm đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đảm nhận công trình thanh niên, tham gia xây dựng mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như vận động nguồn xã hội hóa xây dựng mới 1 nhà

Khăn quàng đỏ, 1 sân chơi thiếu nhi, xây mới 20 bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật, 200 nhà tiêu hợp vệ sinh, trồng mới hơn 1.000 cây xanh… góp phần đạt tiêu chí nhà ở dân cư, tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm.

Với những hoạt động được tổ chức hiệu quả và được các cấp ghi nhận, đánh giá cao, bản thân Sầm Quyết Tâm và tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Minh Lương nhiều năm liền được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Văn Bàn tặng Bằng khen, Giấy khen. Sầm Quyết Tâm cũng được Tỉnh đoàn tuyên dương, tặng chứng nhận đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Sầm Quyết Tâm cho biết thêm: Thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Minh Lương ngày càng phát triển.

 Theo baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website