Tận tâm phục vụ nhân dân

 Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Thuận Châu kiểm tra sử dụng vốn vay tại xã Phổng Lái.

Ông Lê Xuân Tuyền, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thuận Châu, cho biết: Chi bộ hiện có 10 đảng viên. Hàng năm, Chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các cuộc sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề hàng tháng, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, lồng ghép thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các nghị quyết, chỉ thị của đảng bộ cấp trên về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương hành chính...

Cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng làm việc. Đến nay, đơn vị đang triển khai 12 chương trình tín dụng chính sách; tổ chức 29 điểm giao dịch tại 29 xã, thị trấn. Điểm giao dịch được bố trí tại UBND các xã, thị trấn có biển hiệu, hòm thư góp ý, công khai các thông tin về chính sách cho vay, đối tượng được vay, lãi suất, mức cho vay, có camera giám sát buổi giao dịch, quy định ngày giao dịch cố định hằng tháng. Khách hàng chủ yếu vay vốn cho mục đích phát triển kinh tế, như trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, trồng rừng, cải tạo ruộng vườn.

Về xã Phổng Lái, tại điểm giao dịch ở trụ sở UBND xã, danh sách các hộ được vay vốn, các hộ đến kỳ trả lãi, trả gốc được niêm yết công khai. Với sự giúp đỡ của tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, 11 giờ trưa, việc giải ngân trên 1 tỷ 300 triệu đồng cho 37 thành viên vay vốn thuộc các tổ chức hội đoàn thể ở xã Phổng Lái đã hoàn tất.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, bản Kiến Xương, xã Phổng Lái, chia sẻ: Tôi mới lập gia đình và ra ở riêng, không có vốn sản xuất. Qua sinh hoạt hội phụ nữ xã được biết có chính sách vay vốn tạo việc làm, tôi đã làm đơn và được Ngân hàng CSXH huyện Thuận Châu giải ngân 100 triệu đồng, thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Có vốn, gia đình tôi sẽ đầu tư trồng 2 ha chè.

Không chỉ tận tâm hướng dẫn, phục vụ bà con khi giải ngân, cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn thường xuyên về các bản hướng dẫn các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích. Vận động nhân dân phát triển các mô hình kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Hơn 10 năm làm việc tại Phòng giao dịch, chị Nguyễn Phương Anh, cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH huyện Thuận Châu đã không quản khó khăn đi đến 29/29 xã, thị trấn, hướng dẫn, tuyên truyền, giải ngân đồng vốn ưu đãi đến các đối tượng chính sách, giúp nhân dân xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả. Chị Phương Anh cho biết: Tôi luôn tâm niệm, phấn đấu học phong cách làm việc của Bác, nên bản thân luôn nêu cao trách nhiệm, tận tình hướng dẫn bà con các quy trình, thủ tục, hồ sơ, sổ sách để việc giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.

 Từ năm 2022 đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp 6.198 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn, trong đó, giúp 4.356 lượt hộ nghèo, cận nghèo mới thoát nghèo; tạo việc làm và hỗ trợ việc làm cho 688 lao động; xây dựng 1.024 công trình nước sạch và 1.024 công trình vệ sinh môi trường nông thôn đạt tiêu chuẩn quốc gia; đầu tư vốn cho 10 học sinh, sinh viên con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học. Hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Cán bộ ngân hàng phải luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, cải tiến lề lối làm việc, để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân được nhiều và tốt hơn”. Khắc ghi lời Bác dạy, cán bộ, đảng viên và người lao động Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thuận Châu luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần giúp hộ nghèo tiếp cận nguồn vốn, đầu tư mở rộng các mô hình sản xuất, xóa đói, giảm nghèo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website