Tấm gương sáng về học và làm theo Bác

Thầy giáo Cà Văn Học (thứ 3 từ trái qua phải) nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tây Bắc, thầy Học về công tác tại Trường THPT Thuận Châu và tham gia giảng dạy môn Giáo dục công dân. Ý thức tầm quan trọng của bộ môn là giáo dục nâng cao đạo đức, ý thức tôn trọng pháp luật, giáo dục lòng yêu nước cho học sinh, gần 10 năm gắn bó với nghề giáo, đứng trên bục giảng, thầy Học luôn chỉn chu với từng trang giáo án để truyền thụ kiến thức tốt nhất cho học sinh. Trong cuộc sống thường ngày, thầy luôn trau dồi, rèn luyện đạo đức để trở thành tấm gương cho học sinh noi theo.

Trong quá trình công tác, thầy Học không ngừng học tập, tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh để nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Làm thế nào để thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh, nhất là bộ môn Giáo dục công dân, lâu nay vẫn bị coi là “môn phụ”. Đó là câu hỏi luôn đau đáu đối với thầy giáo Cà Văn Học, vì thế thầy luôn nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới; sử dụng phương tiện, thiết bị dạy học phù hợp nhằm tạo nên những giờ học sinh động, giàu tính trực quan, có tính thời sự, giúp học sinh dễ học, dễ nhớ, nhớ lâu, nhớ mãi nội dung bài học. Nhờ đó, các tiết học Giáo dục công dân do thầy giảng dạy đã trở nên sôi nổi hơn, các em học sinh không chỉ nghe, viết mà còn tham gia trao đổi, thảo luận, chia sẻ những quan điểm của mình, góp phần tạo lập cho các em tính chủ động, ý thức tự giác trong học tập.

Với vai trò là ủy viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Thuận Châu, thầy Học còn được phân công giảng dạy các lớp cảm tình Đoàn, đoàn viên mới, cán bộ chi đoàn. Thầy Học chia sẻ: Trong các chương trình bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn, tôi luôn lồng ghép bài giảng với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các chuyên đề cụ thể. Qua đó, không chỉ giúp các em học sinh có thêm kỹ năng, kiến thức hoạt động công tác đoàn mà còn giúp các em nhận ra những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Bác, để từ đó thực hiện ứng xử hằng ngày, nhất là trong học tập, từng bước hình thành phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, làm việc dân chủ, khoa học, hun đúc ý thức cách mạng, tình yêu quê hương đất nước cho các em.

Với những kinh nghiệm trong quá trình công tác, cùng với ý thức tự trau dồi, nghiên cứu kiến thức, năm 2018, thầy giáo Cà Văn Học tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và lọt vào top 600 thí sinh có điểm số cao của toàn quốc và là thí sinh duy nhất của tỉnh Sơn La lọt vào vòng thi tự luận; năm 2019, thầy tiếp tục tham gia cuộc thi Olympic tìm hiểu các môn Khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh (Ánh sáng soi đường 2019), đoạt giải nhì xếp hạng cá nhân toàn quốc và được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; được Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là một thầy giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện cuộc vận động của ngành Giáo dục “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thầy giáo Cà Văn Học xứng đáng là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề để cán bộ giáo viên, học sinh tin tưởng, học tập và làm theo.

Duy Tùng

Theo http://www.baosonla.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website