Sáng tạo trong việc học và làm theo Bác

 

 Nhờ làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thị xã Phú Thọ đã mở rộng không gian đô thị, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Lan tỏa và nhân rộng

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 không dừng lại ở việc học tập mà phải làm theo Bác, vì vậy, Ban Thường vụ Thị ủy thị xã Phú Thọ lựa chọn những nội dung cơ bản, trọng tâm cần triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất việc xây dựng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025; những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương.

Thị ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục xác định rõ việc tổ chức việc học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; coi trọng vai trò nêu gương, phong cách làm việc “Trọng dân, gần dân và có trách nhiệm với nhân dân” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên...Từ đó, góp phần tạo động lực thúc đẩy, lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển mà Nghị quyết Đại hội các cấp đã đề ra.

Để tạo sự thống nhất, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, Ban Thường vụ Thị ủy Phú Thọ yêu cầu: Việc lựa chọn; đăng ký phấn đấu; bồi dưỡng, giúp đỡ xây dựng mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến đảm bảo tiến độ, chất lượng; tổ chức tuyên dương, khen thưởng, động viên kịp thời để tạo sự lan tỏa tích cực; quan tâm sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và chỉ đạo nhân rộng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đưa nội dung yêu cầu, nhiệm vụ và chỉ tiêu xây dựng, nhân rộng mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sự đồng bộ trong chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả...

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bám sát vào sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện; xác định rõ vai trò, trách nhiệm, nội dung, phương thức, thời gian thực hiện. Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu các cấp ủy đảng nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc, nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ tận tình, trách nhiệm trong công tác phục vụ người bệnh.

Vì nhân dân phục vụ

Có dịp tìm hiểu thực tế tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của UBND thị xã, mặc dù là ngày làm việc cuối tuần, song tại đây còn khá đông người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Ông Nguyễn Văn Tuấn ở phường Hùng Vương cho biết: “Tôi đến cải chính giấy khai sinh cho con. Khi đến đây, cảm nhận đầu tiên là cơ sở vật chất, phương tiện làm việc được đầu tư khang trang, hiện đại; cán bộ thân thiện, năng động. Trước khi làm thủ tục, tôi ra máy lấy số xếp hàng, chỉ cần ấn nút vào lĩnh vực mình cần giải quyết TTHC rồi ra ghế ngồi chờ, khi được gọi tên thì vào làm…”.

Đúng như đánh giá của người dân, cùng với việc tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, công khai các TTHC, tinh thần, thái độ phục vụ của các cán bộ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC chuẩn mực. Đây là điểm nổi bật trong công tác CCHC của thị xã trong thời gian qua. Công tác này được gắn với xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số được đẩy mạnh, phát huy hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong chỉ đạo điều hành của các cơ quan Nhà nước, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

Thị xã Phú Thọ hiện là một trong bốn huyện, thị, thành triển khai thành công Chứng thực điện tử; 100% phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện gửi nhận văn bản tích hợp chữ ký số liên thông bốn cấp; đảm bảo kết nối Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh và Chính phủ. Tỉ lệ tiếp nhận, giải quyết TTHC trực tuyến đạt 98,8%.

Bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tạo quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư là một lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, tác động trực tiếp đến đối tượng sử dụng đất, các thành phần kinh tế, đặc biệt là đến đời sống của người dân, hộ gia đình. Tuy nhiên, thời gian qua, thị xã Phú Thọ đã triển khai đồng bộ nhóm giải pháp để gỡ “nút thắt” GPMB là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, trong đó đề cao vai trò gương mẫu của đảng viên, hội viên các tổ chức chính trị- xã hội. Triển khai đúng quy định và đảm bảo quyền lợi cho người dân, trong đó quan tâm đến chính sách chuyển đổi nghề nghiệp, tìm việc làm đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi quyết định thu hồi đất, đồng thời xử lý nghiêm những sai phạm và ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi từ chính sách liên quan đến công tác bồi thường GPMB. Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã cùng các cơ quan, đơn vị chức năng đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vướng mắc cho người dân... Nhờ đó, năm 2022, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, trọng tâm là hoàn thiện công tác GPMB và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, như: Khu công nghiệp Phú Hà; tuyến đường nối từ đường Hồ Chí Minh đến TL 320C đi Đông Thành, huyện Thanh Ba; cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang; hoàn thành Dự án nâng cấp, cải tạo đường Hùng Vương và nhánh rẽ ra Nút giao IC9; nâng cấp, cải tạo đường Trường Chinh kết hợp cải tạo cảnh quan hồ Đình Tối; KĐT mới Thanh Minh, Khu Đô thị Âu Cơ, Khu đô thị Phú Lợi 1... góp phần quan trọng mở rộng không gian đô thị, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế của thị xã.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng- Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Phú Thọ cho biết: “Việc học và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và mỗi người dân, tạo động lực, tinh thần vượt khó vươn lên, dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự phát triển của quê hương thị xã. Các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn thực hiện với một tâm thế vững tin và phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới. Điều đó được thể hiện rõ ở kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị: Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thị xã Phú Thọ đã đoàn kết thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu KT-XH và công tác xây dựng Đảng. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch như: Vốn đầu tư toàn xã hội, vượt 50%; thu NSNN vượt 167,7%... Đó là động lực quan trọng để thị xã bước vào giai đoạn phát triển mới với những mục tiêu phấn đấu cao hơn”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website