Nỗ lực học tập, làm theo Bác

Lãnh đạo Báo Phú Thọ khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Gắn học và làm theo Bác với thi đua thực hiện nhiệm vụ

Để cán bộ, đảng viên, người lao động Báo Phú Thọ nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa của Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021, của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy, BBT Báo Phú Thọ đưa nội dung học và làm theo Bác vào các kế hoạch, chương trình hành động của cấp ủy, cơ quan gắn với thực hiện các nghị quyết Tỉnh ủy, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII, XIII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng ủy đã lựa chọn ba khâu đột phá là: Đổi mới, sắp xếp lại bộ máy quản lý lãnh đạo cấp phòng nhằm tinh gọn bộ máy, hoạt động ngày càng hiệu lực hiệu quả; xây dựng Báo Phú Thọ trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đa nền tảng, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách báo chí Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí để có tác phẩm báo chí đạt giải Quốc gia... để triển khai trong toàn Đảng bộ.

Ngoài ra, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ gắn kết chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa soạn và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt là thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 09 của Đảng ủy Báo Phú Thọ về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh sự cẩu thả, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ”. Qua đó, yêu cầu cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động viết cam kết gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng nội dung “làm theo” với những việc làm thiết thực, sát với yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn; nội dung đăng ký cụ thể, ngắn gọn, dễ thực hiện, là cơ sở để các tổ chức đảng, các đơn vị đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, viên chức cuối năm.

100% cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của Báo Phú Thọ đều xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, xây dựng chương trình hành động, viết thu hoạch và ký cam kết về trách nhiệm nêu gương... Từ năm 2021 đến hết quý I/2023, Đảng bộ Báo Phú Thọ đã lãnh đạo các chi bộ, phòng chuyên môn tổ chức xuất bản 792 kỳ báo, trong đó có 660 kỳ báo hàng ngày, 107 kỳ báo cuối tuần, 25 kỳ báo miền núi không có sai sót về tư tưởng chính trị, có 30 kỳ báo đẹp được khen thưởng. Chất lượng các tác phẩm, ấn phẩm không ngừng được nâng lên, hình thức trình bày trên báo giấy, báo điện tử có nhiều đổi mới, đáp ứng tiêu chí “đúng, trúng, hay, nhanh, đẹp”.

Hướng đến mục tiêu trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đa nền tảng, đáp ứng nhu cầu phát triển trên nền tảng mạng xã hội, Báo Phú Thọ đã phát triển các trang Fanpage, TikTok, Podcast, Youtube thu hút hàng triệu lượt theo dõi thường xuyên. Từ năm 2021 đến nay, đã có trên 69 triệu lượt truy cập website Báo Phú Thọ điện tử; hiện trang Fanpage, TikTok đang đứng trong top đầu hệ thống Báo Đảng cả nước, Tòa soạn điện tử vận hành ổn định, phục vụ tốt công tác xuất bản báo chí hiện đại.

Đồng chí Vũ Xuân Chường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ khẳng định: Do chủ động xây dựng kế hoạch đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng chuẩn mực đạo đức người làm báo, lấy kết quả hàng tháng, hàng năm làm thước đo, tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm, nên các năm qua 100% chi bộ, 100% đảng viên của Đảng bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, thống nhất. Năm 2022, Báo Phú Thọ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

 

 Ứng dụng KHKT vào sản xuất các chương trình truyền hình trên Báo Phú Thọ điện tử.

Đẩy mạnh làm theo Bác qua các ấn phẩm

Là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Phú Thọ, ngoài nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tòa soạn về những nội dung cơ bản của Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Báo Phú Thọ còn thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên các ấn phẩm để lan tỏa tinh thần các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. Đảng ủy, BBT chỉ đạo xây dựng chuyên mục chung cho các ấn phẩm Báo Phú Thọ hàng ngày, Phú Thọ cuối tuần, Phú Thọ miền núi là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phú Thọ điện tử là “Học và làm theo Bác”; duy trì, mở mới thêm các chuyên mục “Nét đẹp đời thường”, “Gương sáng đảng viên”, “Người tốt việc tốt”, “Lan tỏa điều hay”.

Không chỉ tập trung tuyên truyền đậm nét những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc đời và sự nghiệp cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là thực hiện các khâu đột phá của tỉnh, của các địa phương trong tỉnh, cụ thể hóa các nội dung chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm... Báo Phú Thọ còn biểu dương, cổ vũ vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kịp thời phê phán những địa phương, đơn vị chưa nghiêm túc, chưa thường xuyên thực hiện việc học và làm theo Bác. Nhờ đó đã góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn 2021-2023, Báo Phú Thọ đã đăng tải 500 tin, bài tuyên truyền, phản ánh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương điển hình, tiên tiến. Hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh, Báo Phú Thọ đã có 11 tác phẩm xuất sắc dự thi. Ngoài ra, còn tích cực tham gia các cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) của Trung ương, Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Giải báo chí tỉnh... Kết quả, đã có một tác phẩm đạt giải Khuyến khích, ba tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), Giải báo chí Quốc gia; 62 tác phẩm đạt giải báo chí của tỉnh và các bộ, ngành cơ quan Trung ương, trong đó có nhiều bài viết chất lượng, đưa nội dung “học và làm theo Bác” vào thực tế cuộc sống một cách sinh động, cụ thể, thiết thực, tạo hiệu ứng xã hội tích cực và có sức lan tỏa sâu rộng.

Báo Phú Thọ còn tích cực đi đầu trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động ngăn chặn, đấu tranh các hoạt động lợi dụng việc học và làm theo Bác để phát tán các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực, nói xấu chế độ, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp lãnh tụ Hồ Chí Minh; kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, những thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, góp phần định hướng dư luận, bồi đắp, củng cố và nhân lên niềm tin của nhân dân với Đảng, với Bác kính yêu.

Đồng chí Lưu Văn Củng - Trưởng khu 2, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao cho biết: Tôi thường xuyên đọc Báo Phú Thọ, đặc biệt là các chuyên mục: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Chống diễn biến hòa bình, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh”. Tôi thấy cách bài viết trên báo đều có sức lan tỏa, chia sẻ kinh nghiệm hay để chúng tôi học tập và làm theo./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website